Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Hướng dẫn cách dùng thang máy an toàn

- Một số những lợi ích từ việc sử dụng thang máy đúng cách mà người sử dụng nên biết là:
+ Trước tiên sử dụng thang máy đúng cách sẽ đem lại an toàn:
Thang máy vốn là thiết bị máy móc, di chuyển theo chiều thẳng đứng ở các nhà cao tầng. Để sử dụng thang máy an toàn thì ngoài việc mua được những thang máy chất lượng, có chế độ chăm sóc, bảo trì bảo dưỡng thang máy đúng cách còn cần người sử dụng phải sử dụng thang máy đúng cách. Việc sử dụng thang máy đúng cách cần phải học, ngay từ khâu đứng chờ thang máy, đến lúc di chuyển ra vào thang máy, các bước an toàn khi đu qua cửa thang máy, cách xử lý các tình huống, sự cố khi không may gặp phải ở thang máy. Vậy lợi ích đầu tiên và quan trọng nhất của việc sử dụng thang máy đúng cách chính là việc đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng.

 + Sử dụng thang máy đúng cách là cách thể hiện sự văn minh.

Việc sử dụng thang máy đúng cách sẽ bao gồm cả việc chờ đợi thang máy, cách hành xử khi di chuyển chung trong thang máy với người khác. Chẳng hạn như khi chờ thang máy cần đứng theo thứ tự, xếp hàng chờ tới lượt, không chen lấn, xô đẩy, khi vào thang cần đứng đúng vị trí, nhường chỗ cho người vào sau, không nói chuyện ồn ào, chạy nhảy nô đùa khi sử dụng thang máy.
+ Sử dụng thang máy đúng cách giúp bảo quản thang máy tốt hơn.
Sở dĩ nói việc sử dụng thang máy đúng cách giúp bảo quản thang máy tốt hơn là bởi vì, việc sử dụng sai cách sẽ khiến các thiết bị thang máy nhanh chóng xảy ra các lỗi, gây hư hỏng thiết bị, khiến thang máy xuống cấp nhanh chóng. Thậm chí sử dụng thang máy không đúng cách có thể sẽ gây nguy hiểm cho chính người sử dụng.
- Để sử dụng thang máy đúng cách người sử dụng cần chú ý:
+ Nhường đường cho những người vào sau, nhường lối ra cho những người đúng trong khi mình chưa ra. Giữ cửa giúp những người vào sau không bị kẹp người.

Hướng dẫn cách dùng thang máy an toàn

+ Không dùng thang máy chở hàng hóa để chở người, không sử dụng thang máy chở người để chở những hàng hóa cấm như: chất lỏng, nước, chất dễ gây cháy nổ, xăng dầu, ga, hoặc các chất tương tự.
+ Khi sử dụng thang máy cần đứng đúng vị trí, giữ trật tự, tránh tình trạng chạy, nhảy, nô đùa trong thang máy.
+ Không cho trẻ nhỏ sử dụng thang máy gia đình 1 mình khi không có sự giám sát của người lớn.
+ Đặc biệt khi chờ thang máy, khi sử dụng thang máy, kể cả người lớn hoặc trẻ nhỏ đều phải giữ khoảng cách với cửa thang máy, cửa tầng, không dựa lưng, tựa người vào thang máy.

+ Không dùng tay, chân hoặc các bộ phận trên cơ thể để chắn cửa khi cửa thang đang đóng lại.

+ Khi thang máy gặp sự cố cần chú ý, phải xử lý tình huống cho đúng cách, tránh tình trạng tự gây nguy hiểm cho bản thân khi tìm cách thoát khỏi thang máy.
+ Chỉ sử dụng những thang máy trong tình trạng kỹ thuật tốt, được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên theo định kỳ.
Thang máy là thiết bị khá phổ biến hiện nay, mặc dù nó là thiết bị khá an toàn, nhưng muốn được an toàn tuyệt đối thì trách nhiệm của người sử dụng khá quan trọng. Họ cần đảm bảo sử dụng thang máy đúng cách.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Hướng dẫn cách dùng thang máy an toàn

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp