Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Một số kỹ năng cho trẻ nhỏ khi dùng thang máy

Hướng dẫn trẻ sử dụng thang máy là công việc mà các bậc phụ huynh nên thực hiện ngay. Bởi thang máy ngày nay dần trở thành thiết bị phổ biến, được sử dụng ở rất nhiều nơi từ các chung cư, các trường học, siêu thị, bệnh viện, gia đình...việc hướng dẫn trẻ cách sử dụng thang máy cũng như một số các kỹ năng khi sử dụng thang máy chính là cách tốt nhất bảo vệ trẻ được an toàn.

Ngoài cách dạy trẻ cách sử dụng thang máy sao cho đúng cách, đúng theo hướng dẫn sử dụng, thì cha mẹ cần dạy trẻ cách xử lý các tình huống khi gặp phải ở thang máy, bao gồm cả cách xử lý các sự cố thang máy cũng như xử lý cách trường hợp gặp phải với người cùng sử dụng thang máy.
Một số các kỹ năng giúp trẻ được an toàn khi sử dụng thang máy mà gặp phải sự cố với những người sử dụng cùng.

1. Hạn chế việc cho trẻ sử dụng thang máy 1 mình khi không có người thân đi cùng.

Hạn chế sử dụng thang máy tải khách công cộng khi không có người thân đi cùng để tránh những rủi ro có thể xảy ra. Tuy nhiên với những trẻ mà sinh sống ở các khu chung cư, khu nhà tập thể thì việc không cho trẻ sử dụng thang máy là việc rất khó, bởi người thân, cha mẹ, ông bà không phải lúc nào cũng đi theo trẻ được, nhất là các trẻ đã lớn. Vì vậy thay vì không cho trẻ sử dụng thang máy thì cần hướng dẫn trẻ cách sử dụng, và cách xử lý tình huống khi gặp phải.

2. Hô to khi gặp phải vấn đề.

Đã từng có rất nhiều các sự cố xảy ra khi trẻ sử dụng thang máy tải khách nơi công cộng, đặc biệt với các bé gái. Vì vậy để trẻ được an toàn thì cha mẹ hãy dạy trẻ cách tránh xa người lạ, khi gặp phải tình hương xấu như cố ý đụng chạm hoặc các hành động tương tự, trẻ hãy hô thật to, chạy lại bảng điều khiến bấm cách nút trên bảng điều khiển để thang nhanh chóng mở cửa. Đặc biệt khi thoát khỏi thang máy phải tìm người lớn như người thân, bảo vệ, hàng xóm để thông báo sự việc, để người lớn tìm cách giải quyết.

Một số kỹ năng cho trẻ nhỏ khi dùng thang máy

3. Khi sử dụng thang máy hãy đứng gần bảng điều khiển.

Khi trẻ sử dụng thang máy hãy đứng gần ngay bảng điều khiển của thang, khi gặp sự cố, hoặc có người sàm sỡ hãy nhanh chóng bấm cách nút trên bảng điều khiển để thang máy mở cửa.

4. Hãy quan sát xung quanh.

Không chỉ mình trẻ nhỏ, ngay cả người lớn, mỗi khi sử dụng thang máy, đặc biệt với những người lạ, cần chú ý quan sát xung quanh, không tập trung vào điện thoại, hoặc sách báo. Vì đó sẽ là cơ hội để những kẻ xấu có ý định ra tay càng dễ thực hiện. Hãy liên tục quan sát xung quanh, đó cũng là 1 hành động khiến kẻ xấu phải e ngại khi muốn dở trò.

5. Không im lặng khi gặp phải kẻ xấu.

Không chỉ trẻ nhỏ, ngay cả người lớn, chị em phụ nữ khi sử dụng thang máy gặp các tình huống xấu, hãy nhanh chóng báo lại cho bảo vệ, người thân, từ đó có phương án xử lý.Tránh vì tâm lý e ngại, xấu hổ...mà không im lặng, vì đó là hành động tiếp tay thêm cho kẻ xấu tiếp tục ra tay với những người khách.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Một số kỹ năng cho trẻ nhỏ khi dùng thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp