Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cách kéo dài tuổi thọ cho cáp thang máy gia đình

Cáp tải thang máy là thiết bị khá quan trọng, nó là thiết bị dùng để gắn kết động cơ với cabin và đối trọng của thang máy, giúp thang máy di chuyển lên xuống 1 cách nhịp nhàng.

Cáp tải thang máy gia đình là bộ phận cần phải được thay thế theo định kỳ, ngay cả khi nó chưa có dấu hiệu hư hỏng xảy ra, tuy nhiên việc thay thế vẫn cần thực hiện khi đã đến thời hạn. Trung bình tuổi thọ của cáp tải sẽ rơi vào tầm 5 – 7 năm, tuy thuộc vào mức độ sử dụng, mục đích sử dụng và cách sử dụng. Ngoài ra 1 số các công trình, nếu cáp gặp trục trặc, không chờ định mức, mà cần có biện pháp thay thế kịp thời. Để kéo dài tuổi thọ của cáp tải thang máy gia đình cần thực hiện 1 số các biện pháp như.

1. Sử dụng đúng tải trọng cho phép của thang máy.

Thang máy gia đình được quy định rõ tải trọng khi lắp đặt, các mức tải trọng thông thường của thang máy tải trọng 300kg, 350kg, 450kg, 550kg, 630kg, 750kg...mỗi mức tải trọng sẽ có thể chở số người tương đương. Việc sử dụng đúng tải trọng không chỉ là cách kéo dài tuổi thọ của cáp tải thang máy, nó còn là cơ sở đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang máy.
Nếu việc sử dụng cáp tải thang máy gia đình vượt quá quy định cho phép, nó có thể khiến cả máy kéo, cáp tải đều phải hoạt động quá công suất và hiệu năng, từ đó dẫn đến hao mòn cáp, dãn dây cáp, khiến cáp nhanh chóng bị bào mòn, gây hư hỏng nghiêm trọng.
Đối với những thang máy gia đình thường xuyên phải chở nặng, mức tải trọng luôn trong tình trạng vượt quá tải trọng cho phép, những thang máy này cần thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng để kiểm tra chất lượng của cáp thang máy.

Cách kéo dài tuổi thọ cho cáp thang máy gia đình

2. Để kéo dài tuổi thọ cáp thang máy cần thực hiện bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên.

Bảo trì thang máy gia đình là hoạt động được thực hiện theo định kỳ, 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng 1 lần. nó là hoạt động giúp sớm phát hiện những lỗi có thể xảy ra với thang máy, từ đó sớm có phương án khắc phục, thay thế kịp thời sản phẩm, tránh đi những rủi do có thể xảy ra với người sử dụng.
Việc bảo trì thang máy gia đình không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ của cáp, mà nó còn là cơ sở giúp kéo dài tuổi thọ của thang máy.
Cáp tải thang máy được thiết kế với chế độ tự tiết dầu, mỡ từ lõi để giúp cáp thang máy không bị khô, trong quá trình bảo trì nhân viên tuyệt đối không bôi dầu mỡ vào cáp. Chỉ cần kiểm tra cáp bằng mắt thường, kiểm tra độ đàn hồi của cáp, xem cáp có bị rỉ, hư hỏng hay không....khi phát hiện bất kỳ các dấu hiệu hư hại nào của cáp như hoen, rỉ, dảo cáp thì cần thay thế sớm, tránh những sự cố có thể xảy ra do lỗi của cáp.
Việc bảo trì thang máy gia đình không chỉ đảm bảo kéo dài tuổi thọ của cáp, bảo trì thang máy theo định kỳ là cơ sở đảm bảo kéo dài tuổi thọ của thang máy, giúp thang máy hoạt động ổn định, êm ái và an toàn hơn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cách kéo dài tuổi thọ cho cáp thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp