Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cách sử dụng thang máy không sợ lây Covid

Covid-19 có diễn biến khá phức tạp, là một loại bệnh lây lan mạnh từ người sang người qua các tia bắn của nước dãi. Vì vậy chỉ cần có tiếp xúc với người bệnh thì sẽ lập tức bị bệnh ngay. Trong khi đó bộ y tế khuyến cáo người dân về cách hạn chế lây lan của dịch bệnh bằng cách thực hiện giữ khoảng cách 2m với những người xung quanh.

Tuy nhiên việc giữ khoảng cách 2m với những xung quanh mội khi sử dụng thang máy là việc rất khó thực hiện, bởi thang máy là không gian khá nhỏ hẹp, chật trội, và thường xuyên đông đúc người sử dụng. vậy để làm thế nào để an toàn khi sử dụng thang máy mùa covid là quan tâm của rất nhiều người.
Dưới đây là 1 số những biện pháp nhằm hạn chế những lây lan của dịch bệnh covid-19 mỗi lần sử dụng thang máy hoặc ngay cả việc đi đến nơi công cộng.

Cách sử dụng thang máy không sợ lây Covid

+ Luôn đeo khẩu trang mỗi khi sử dụng thang máy hoặc mỗi khi đi ra khỏi nhà. Khẩu trang phải là loại kháng khuẩn, loại đảm bảo, với khẩu trang y tế chỉ sử dụng 1 lần, với khẩu trang vải sau khi sử dụng phải giặt sạch sẽ, không tái sử dụng những khẩu trang đã dùng trước đó khi tiếp xúc với người khác.
+ Không nói chuyện cười đùa mỗi khi sử dụng thang máy, bởi không gian khá nhỏ hẹp, việc nói chuyện cười đùa có thể khiến nước dãi bay ra ngoài không khí, hoặc hít phải nước dãi của người khác có trong không khí. Đồng thời cũng không sử dụng điện thoại khi sử dụng thang máy.
+ Không ho, lằng hắng hoặc khạc nhổ bừa bãi trong cầu thang máy, nếu có ho phải sử dụng các biện pháp che chắn, không gây ảnh hưởng đến người xung quanh.
+ Khi bấm nút gọi thang máy hạn chế tiếp xúc tay trực tiếp với nút bấm, nên sử dụng các đồ bảo hộ như tăm, tăm bông, giấy hoặc những thứ tương tự để bấm thang, sau khi bấm hãy bỏ vào thùng rác, đúng nơi quy định. Sau khi bấm nút gọi thang hãy sử dụng nước sát khuẩn để sát khuẩn tay.
+ Hạn chế sử dụng thang máy, đặc biệt là khi cầu thang máy đã có nhiều người ở trong, chỉ sử dụng thang máy khi có khoảng 3 người sử dụng.

Cách sử dụng thang máy không sợ lây Covid

+ Những người có các dấu hiệu bất thường như ho, sốt, đau họng, hoặc đi từ vùng dịch về, đang là diện nghi vấn F1, F2 thì tuyệt đối không sử dụng thang máy để di chuyển.
+ Thang máy cần được vệ sinh thường xuyên bằng cách lau chùi vệ sinh sàn, vách, tay vịn của thang máy. Với các nút bấm trên bảng điều khiển và cả tay vịn thang máy cần được vệ sinh thường xuyên với nước sát khuẩn, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Mặc dù có nhiều các biện pháp phòng dịch, tuy nhiên với những người không có công việc, tốt nhất hạn chế, không di chuyển ra khỏi nhà, tránh những lây lan của dịch bệnh.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cách sử dụng thang máy không sợ lây Covid

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp