Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tốc độ phù hợp cho thang máy gia đình

Thang máy gia đình là thiết bị phổ biến trên thị trường hiện nay, để đảm bảo an toàn cho thang máy thì tốc độ thang máy chính là yếu tố quan trọng. Để có tốc độ phù hợp cho thang máy gia đình, chủ đầu tư cần lựa chọn tốc độ dựa trên 1 số các yếu tố cơ bản như:

 1. Lựa chọn tốc độ dựa trên tải trọng của thang máy.

Thang máy gia đình thường là loại thang máy có mức tải trọng nhỏ, các mức tải trọng thông dụng nhất của thang máy gia đình hiện nay rơi vào khoảng tải trọng 300kg – 550kg. Mức tải trọng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá thành thang máy, vì vậy để chọn mức tải trọng hợp lý cần dựa trên nhu cầu thực tế của công trình xây dựng.
Để có mức tốc độ di chuyển phù hợp của thang máy thì người sử dụng cần cân đối, dựa trên mức tải trọng, với những thang máy tải trọng càng lớn thì tốc độ càng cao, và ngược lại, thang máy tải trọng nhỏ chỉ nên di chuyển tốc độ chậm để tránh những rủi ro cũng như các sự cố, rung lắc thang máy trong quá trình sử dụng.
Tốc độ được cho là phù hợp với thang máy gia đình hiện nay nhất có lẽ là loại có tốc độ 30m/phút đến 60m/phút. Trong đó mức tốc độ được sử dụng phổ biến nhất có lẽ là tốc độ 40m/phút. Nếu lựa chọn tốc độ phù hợp sẽ giúp thang máy vận hành êm ái, an toàn, mang lại giá trị tốt cho sản phẩm.

Tốc độ phù hợp cho thang máy gia đình

2. Lựa chọn tải trọng dựa trên số tầng của tòa nhà.

Tốc độ của thang máy quyết định 1 phần trong quá trình hoạt động ổn định của thang máy gia đình. Số tầng và chiều cao các tầng kết hợp với tải trọng, từ đó sẽ đưa ra được mức tốc độ hợp lý nhất cho thang máy.
Để có được mức tốc độ di chuyển phù hợp của thang máy thì chắc chắn phải dựa trên nhu cầu thực tế như, số tầng, tải trọng, chiều cao từng tầng, chiều cao tòa nhà, từ đó đưa ra tốc độ di chuyển phù hợp.
Thang máy được sử dụng phục vụ cho nhu cầu di chuyển của các thành viên sinh sống, làm việc trong 1 tòa nhà. Ngoài ra hiện nay thang máy gia đình còn là thiết bị rất quan trọng trong việc di chuyển ở nhà tầng, đặc biệt với người già, trẻ nhỏ, người ốm đau, người khuyết tật, người mắc các bệnh xương khớp, những người không tự di chuyển được. với những đối tượng này ngoài việc cần dùng thang máy để di chuyển thì cần dùng thang máy an toàn, yếu tố tốc độ là một yếu tố rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho người sử dụng, vậy hãy lựa chọn mức tốc độ hợp lý cho thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Tốc độ phù hợp cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp