Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Sự khác biệt giữa thang máy không phòng máy và có phòng máy

Thang máy gia đình có phòng máy và không phòng máy là 2 loại thang máy phổ biến trên thị trường hiện nay. Mặc dù đây là 2 loại thang máy khá phổ biến với nhà sản xuất, tuy nhiên nó lại là loại khá mới mẻ với người mua thang máy, đặc biệt là những người lần đầu lắp đặt. Để phân biệt 2 loại thang máy này, cần phân biệt ưu và nhược điểm của cả 2 loại, so sánh về sự tiện lợi của thang máy có phòng máy và không phòng máy.

1. Ưu điểm của thang máy gia đình không phòng máy so với thang máy gia đình có phòng máy.

So với loại thang máy có phòng máy, thang máy không phòng máy giúp tiết kiệm diện tích xây dựng, không phải xây dựng lên cao, đặc biệt phù hợp với nhà phố, những nơi bị hạn chế chiều cao.
Vì không cần xây dựng phòng máy, hệ thống thang máy này giúp tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư, ngoài ra nó còn giúp kiến trúc tổng thể của ngôi nhà linh hoạt hơn, đẹp mắt hơn.
Ở một số các công trình xây dựng thì loại thang máy không phòng máy là giải pháp số 1 cho họ khi bị hạn chế chiều cao trong xây dựng.
Bên cạnh đó đối với những công trình xây dựng ngoài trời, những nơi lắp thang máy phục vụ cho ngắm cảnh từ trên cao thì thang máy không phòng máy là giải pháp tốt nhất.
Động cơ chuyên sử dụng cho loại thang máy không phòng máy là loại động cơ không hộp số, và hoàn toàn không còn sử dụng kết cấu giảm tốc bằng bánh răng nên thang máy luôn trong tình trạng vận hành êm ái, ít ồn ào, rất phù hợp với việc sử dụng cho gia đình.

Sự khác biệt giữa thang máy không phòng máy và có phòng máy

2. Nhược điểm của thang máy gia đình không phòng máy so với thang máy có phòng máy.

Nếu tính về mức độ thuận tiện thì thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy thì tất nhiên thang máy không phòng máy sẽ có những hạn chế nhất định, gây khó khăn cho người sử dụng.
Phòng máy của thang máy có phòng máy là nơi đặt động cơ, tủ điện, hệ điều khiển của thang máy, do đó khi không xây phòng máy, thang máy không phòng máy sẽ đặt động cơ trên đỉnh rail. Do lực đỡ của thành pa lăng có hạn, nên tải trọng của loại thang m áy gia đình không phòng máy không được lớn hơn tải trọng 2.000kg. Dó đó thang máy gia đình không phòng máy chỉ sử dụng trong một số trường hợp như thang máy dùng cho gia đình, hoặc các loại thang máy có tải trọng nhỏ.
Do mức tải trọng không nhiều, tốc độ mức trung bình, vì vậy loại thang máy không phòng máy chỉ sử dụng cho các công trình nhà tư nhân, nhà thấp tầng, hoặc những nơi bị hạn chế chiều cao xây dựng.
Do không xây dựng phòng máy, vì vậy việc bảo trì của thang máy gia đình không phòng máy thường rất phiền phức, bởi thợ kỹ thuật sẽ không có nơi đứng để thao tác khi bảo trì thang máy.
Ngoài ra phòng máy sẽ là nơi đứng để thao tác khi xảy ra các sự cố cần giải cứu người kẹt trong thang. tuy nhiên việc thiếu phòng máy sẽ khiến nơi đứng thao tác không có, vì vậy việc cứu hộ sẽ gặp khó khăn, và đặc biệt yêu cầu phải là thợ kỹ thuật thang máy mới có thể cứu hộ người kẹt trong thang mà những người khác không thể làm được.
Mặc dù loại thang máy nào cũng có ưu và nhược điểm riêng, người lắp đặt thang máy cần tìm hiểu, quan sát, nhờ tư vấn kỹ thuật trước khi quyết định lựa chọn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Sự khác biệt giữa thang máy không phòng máy và có phòng máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp