Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Lưu ý khi sửa thang máy cũ

Thang máy được lắp đặt ngày càng nhiều và sử dụng rộng rãi, ban đầu khi mới lắp thì thang máy mới hoạt động ổn đinh, tuy nhiên sau 10-15 năm thì thiết bị của những bộ cầu thang ấy bị cũ đi, hư hỏng nhiều hơn và cần phải nâng cấp, sửa chữa và cải tạo lại, vậy khi sữa chữa cải tạo thang máy cũ cần lưu ý những vấn đề gì ?

1. Cách nhận biết thang máy đang gặp vấn đề.

Thang máy là thiết bị máy móc, vì vậy nó khó tránh khỏi những trục trặc có thể xảy ra trong quá trình hoạt động. Để dễ dàng nhận ra những lỗi của cầu thang máy thì cần chú ý đến một số vấn đề như:
+ Thang máy hoạt động không có sự ổn định, hay nói cách khác là nó thường xuyên xảy ra các lỗi vặt ở một bộ phận hoặc nhiều bộ phận khác nhau.
+ Trong quá trình sử dụng, thường xuyên phát hiện ra những bất thường của thang máy như tiếng ồn liên quan đến các bộ phận như cáp, rail, động cơ, hoặc thang quá rung lắc, phát ra cách tiếng động khi di chuyển hoặc dừng thang.
+ Mỗi lần sử dụng thang máy, khi bước ra, bước vào thang máy có cảm giác thang bị rung, lắc mạnh, hoặc trùng chiềng thang.

Lưu ý khi sửa thang máy cũ

+ Cửa đóng thang máy, mở không đều, có thể đóng chậm, mở chậm hơn bình thường, khe hở của cửa lớn hơn so với bình thường.
+ Thiết bị điện như đèn chiếu sáng, bảng điều khiển thang máy có dấu hiệu cũ hoặc số thiết bị đã ngừng hoạt động.

2. Cách xử lý các bất thường của thang máy.

Khi phát hiện thang máy có những bất thường, đầu tiên chủ sở hữu cần làm là tạm thời nhưng hoạt động của thang máy. Cần báo sớm với đơn vị sửa chữa thang máy, từ đó cung cấp thông tin về thang máy cho kỹ thuật thang máy nắm được và sớm có biện pháp xử lý.
Trong quá trình chờ đơn vị sửa chữa thang máy đến, tạm thời ngưng sử dụng thang để đảm bảo an toàn cho mọi người.

3. Các bước sửa chữa thang máy.

+ Thợ kỹ thuật trước khi sửa chữa thang máy cần khảo sát lại tình hình thang máy, bật thang máy lên chạy thử để kiểm tra, nghe ngóng những bất thường của thang máy.
+ Thông báo tình trạng thực tế của thang máy cho khách hàng, tiến hành sửa chữa cầu thang máy, sau khi thực hiện xong cần căn chỉnh, chạy thử lại thang trước khi bàn giao cho khách hàng.
+ Đặc biệt trước khi tiến hành sửa chữa thang máy cần thông báo với chủ sở hữu về việc sửa chữa, đồng thời phải có biển hiệu, có chắn cửa thang máy để thông báo về việc thang đang sửa chữa, tạm dừng hoạt động.

4. Các bước lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ.

Lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ uy tín, những đơn vị làm việc có trách nhiệm, luôn đặc quyền lợi của khách hàng lên trên hết.

Lưu ý khi sửa thang máy cũ

Chọn những đơn vị có đủ năng lực để cung cấp dịch vụ, tốt nhất là đơn vị cung cấp dịch vụ chính là đơn vị cung cấp thang máy.
Chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ lớn, họ có đủ các linh kiện lưu kho, sẵn sàng thay thế trong trường hợp cần thiết.
Đối với những người sử dụng thang máy, ngoài việc quan tâm đến việc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa thang máy, thì trước hết khách hàng cần tìm đơn vị cung cấp dịch vụ bảo trì thang máy, bởi đây chính là bước cơ bản đảm bảo cho thang máy hoạt động ổn định, an toàn, ít hư hỏng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Lưu ý khi sửa thang máy cũ

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp