Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Các quy tắc sử dụng thang máy tải hàng

Thang máy tải hàng giúp ích rất nhiều cho các công xưởng, các nhà máy luôn vận chuyển một lượng hàng hóa lớn lên xuống, nó giúp tiết kiệm công sức và thời gian của người sử dụng rất nhiều, thang máy tải hàng cũng có những nguyên tắc sử dụng như dòng thang máy tải khách bình thường.

 1. Quy tắc sử dụng thang máy an toàn.

Thang máy tải hàng là một loại thang máy chuyên được sử dụng để vận chuyển hàng hóa tại các nhà cao tầng. Để sử dụng thang máy tải hàng này 1 cách an toàn, người sử dụng cần chú ý đến những quy tắc cơ bản khi sử dụng thang như:
+ Hàng hóa khi được vận chuyển bằng thang máy phải được sắp xếp một cách gọn gàng, cẩn thận. đặc biệt với những hàng hóa nặng cần đặt hàng hóa ở giữa trọng tâm thang máy, nhằm phân tán đều trọng lượng của thang.
+ Tuyệt đối tuân thủ đúng tải trọng cho phép của thang máy, nghiêm cấm để hàng hóa vượt quá mức tải trọng cho phép của thang máy.
+ Vệ sinh, bảo trì thang máy tải hàng theo đúng định kỳ một hoặc 2 tháng 1 lần để duy trì mức độ hoạt động ổn định và độ bền của thang máy.
+ Với thang máy tải hàng cần một người chuyên có nhiệm vụ đứng điều khiển thang. Với những thang máy một thời gian dài không sử dụng cần khóa hộp điều khiển thang máy lại.
+ Thang máy chở hàng có 2 loại, một loại chuyên dùng chở hàng, một loại chở hàng kèm người. Với những thang máy chuyên chở hàng hóa thì không được vận chuyển người khi cho thang vận chuyển.
+ Trong trường hợp muốn cho thang dừng hoạt động, khóa cửa thang thì phải gọi thang về tầng chính, kiểm tra để chắc chắn không có người hoặc hàng hóa phía trong rồi mới khóa thang.

Các quy tắc sử dụng thang máy tải hàng

+ Trong quá trình sử dụng thang máy, những người không phận sự tuyệt đối không được đến những khu vực như buồng máy, nóc cabin, hộp điều khiển, tự ý mở cửa tầng.
+ Khi thang máy gặp hỏng hóc, cần dừng hoạt động của thang máy ngay lập tức, gọi người kiểm tra, người sử dụng không tự ý kiểm tra, sửa chữa thang máy.

2. Lắp đặt đủ thiết bị an toàn cho thang máy.

Ngoài những quy tắc sử dụng thang máy an toàn, thì để sử dụng thang máy thật sự an toàn, dù là thang máy tải hàng cũng cần đảm bảo đầy đủ các thiết bị an toàn cho thang máy như: thiết bị cứu hộ tự động, thiết bị cảm biến an toàn cửa, hệ thống phanh cơ khí, hệ thống công tắc chống vượt hành trình, hệ thống báo quá tải... đặc biệt với những thang máy tải hàng hóa có kèm người cần đảm bảo đầy đủ các tính năng an toàn, chọn mua thang máy của các nhà cung cấp uy tín, chất lượng. Ngoài ra trong quá trình sử dụng cần bảo dưỡng bảo trì thang máy theo đúng định kỳ, với những thang máy đã cũ, kém chất lượng hoặc hoạt động không ổn định thì cần cải tạo, sửa chữa hoặc thay mới.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Các quy tắc sử dụng thang máy tải hàng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp