Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thang máy quá tải

Mỗi thang máy có quy định về mức tải trọng cụ thể, nếu người sử dụng mà sử dụng vượt quá mức tải trọng quy định này thì gọi là quá tải. Việc sử dụng quá tải thang máy thường xảy ra ở một số các loại thang máy như thang máy tải hàng hóa, thang máy chung cư, thang máy các tòa nhà văn phòng, thang máy trường học, thang máy bệnh viện, hoặc thang máy ở những nơi công cộng.

Việc sử dụng thang máy quá tải trọng thường sẽ dẫn đến những hậu quả nhất định, nhưng đa số việc sử dụng quá tải trọng thang máy sẽ gây ra nguy hiểm cho người sử dụng cũng như hư hại thang máy.

1. Nguy hiểm khi sử dụng thang máy quá tải.

+ Thang máy bị sử dụng quá tải, nhất là việc sử dụng quá tải xảy ra thường xuyên, việc này sẽ gây nguy cơ hư hỏng máy móc, thiết bị bên trong của thang máy. Nếu việc sử dụng thang máy quá tải xảy ra thường xuyên, liên tục, lâu dần nó có thể là nguyên nhân dẫn đến những tai nạn cho người sử dụng.
+ Để quản lý vấn đề tải trọng của cầu thang máy, khi lắp đặt thang máy sẽ được lắp đặt hệ thống cảnh báo quá tải, nếu trường hợp sử dụng quá tải trọng thì chuông báo quá tải sẽ kêu, cửa thang sẽ không đóng, thang không hoạt động. Tuy nhiên nếu việc chở quá tải xảy ra quá lâu, thường xuyên, liên tục, đó có thể là lý do khiến hệ thống chuông báo quá tải gặp trục trặc, và nó sẽ không hoạt động, dẫn đến không nhận biết được khi nào thang bị quá tải trọng.

thang máy quá tải

+ Việc sử dụng thang máy quá tải có thể xảy ra hiện tượng cơ bản như thang bị tụt, ngừng hoạt động, nhốt người trong thang. Ngoài ra việc sử dụng thang máy quá tải thường xuyên, khiến thang máy xuống cấp, nhất là phần cáp tải của thang, lâu dần nó có thể dẫn đến hiện tượng đứt cáp, rơi thang máy tự do, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

2. Để khắc phục hiện tượng thang máy quá tải.

+ Thang máy thường sẽ có mức tải dự trù, có nghĩa là mức tải trọng thực tế của cầu thang máy là 100kg, nhưng thang máy có thể hoạt động được ở mức tải trọng 125kg. Tuy nhiên đây chỉ là mức tải trọng dự trù trong 1 số trường hợp cụ thể, chẳng hạn như vận chuyển 1 thiết bị khối, không thể tách rời. Còn thực tế về lâu dài thì không được sử dụng như vậy, cần sử dụng đúng mức tải trọng quy định của nhà sản xuất mỗi lần di chuyển. Số tải trọng và số người di chuyển cần cân thực hiện đúng với mức được nhà sản xuất ghi trên bảng hướng dẫn sử dụng của thang.
Thang máy cần được lắp đặt hệ thống cảnh báo quá tải, hệ thống này cần được kiểm tra mỗi lần bảo trì, bảo dưỡng định kỳ.
Đối với các cầu thang máy công cộng, cần có hướng dẫn, cảnh báo người sử dụng về hậu quả của việc sử dụng thang máy quá tải.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thang máy quá tải

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp