Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Nguyên lý hoạt động của thang máy tải khách

Rất nhiều người mặc dù sử dụng thang máy tải khách hàng ngày, nhưng họ lại không hề biết thang máy hoạt động như thế nào. Hiểu về nguyên lý hoạt động của thang máy cũng là 1 cách để sử dụng thang máy an toàn hơn.
Các nguyên lý hoạt động cơ bản của thang máy tải khách, trãi qua các bước như sau.

 1. Những người muốn sử dụng thang máy tải khách cần ấn nút gọi thang ở mỗi tầng khi có nhu cầu.

Sau khi ấn nút gọi thì tiến hiệu điều khiển gọi tầng sẽ được gửi về hệ thống điều khiển, tại đây hệ thống điều khiển sẽ tiếp nhận tín hiệu, xử lý và lệnh cho thang máy phục vụ.
2. Khi tín hiệu được gửi đi, nó sẽ điều khiển động cơ quay, động cơ khi quay sẽ làm puly quay, khi puly quay sẽ dẫn đến cáp quay, sau khi cáp quay sẽ khiến cabin thang máy được kéo lên xuống để đón, trả khách đúng như lệnh của người dùng.
3. Đối với loại thang máy tải khách cửa mở tự động, loại này sẽ tự động mở cửa đón khách, đóng cửa lại, chờ lệnh chọn tầng của khách hàng để gửi tín hiệu đến hệ điều khiển trung tâm, sau đó nó lệnh cho thang đến đúng tầng yêu cầu.
4. Thang máy sẽ bỏ qua tầng trong một số các trường hợp cụ thể như: Trong trường hợp người sử dụng bên trong thang máy là thợ kỹ thuật, họ có thể dùng chìa khóa loại chuyên dụng để khóa thang, không cho thang dừng đón khách ở các tầng. hoặc trong trường hợp thang máy đã đủ tải trọng, thang sẽ di chuyển thẳng để trả khách ở các tầng tiếp theo mà không đón thêm khách.

Nguyên lý hoạt động của thang máy tải khách

5. Thang máy tải khách có chế độ cứu hộ tự động khi cần thiết.

Nghĩa là trong trường hợp thang máy tải khách đang hoạt động, đột ngột xảy ra mất điện, nó khiến thang máy dừng hoạt động, cửa thang không mở. trong trường hợp này thang sẽ được kích hoạt hệ thống điện dự phòng ở ác quy của hệ thống cứu hộ tự động để mở cửa thang cho những người phía trong ra ngoài.
Thang máy tải khách là thiết bị được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn, vì vậy người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm về mức độ an toàn khi sử dụng. tất nhiên nó chỉ an toàn trong các trường hợp cụ thể như: người sử dụng thang máy thực hiện đúng theo hướng dẫn sử dụng, tuân thủ các quy định an toàn của thang máy, không làm trái các quy định về cứu hộ khi kẹt thang hoặc thoát hiểm sai quy định.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Nguyên lý hoạt động của thang máy tải khách

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp