Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Dạy bé cách xử lý thông minh khi gặp kẻ xấu trong thang máy

Phụ huynh của bé gái 8 tuổi được 1 phen hú vía khi xem lại video do camera thang máy ghi lại cho thấy, bé gái đã gặp 1 người đàn ông đã lớn tuổi khi sử dụng thang máy, người này đã có những hành động biến thái với bé gái, rất may cháu bé đã nhanh trí khi tình huống xảy ra.

* Tình huống xảy ra tại thang máy một chung cư.

Cụ thể bé gái 8 tuổi sống tại khu chung cư, sau giờ học cháu bé thường đến lớp đạo cụ gần chung cư sau giờ học để làm bài tập, sau đó bố hoặc mẹ cháu bé thường sẽ đến đón về. Hôm xảy ra sự việc mẹ bé gái có việc nên không đến đón được, vì vậy bé gái đã một mình di chuyển về nhà.
Ngay sau khi cô gái bước vào thang máy, bé gái đã phát hiện trong thang máy tải khách chuyên chở người có 1 ông cụ cùng sử dụng thang máy. Nhưng khi thang máy đóng cửa, cầu thang máy di chuyển, ông già đi cùng đã tiến sát lại phía bé gái, chắc có lẽ cũng lo sợ nên bé gái đã ngã người ra sau, sau đó bước người dịch sang 1 bên, giơ tay cầm cặp sách lên che lấy mặt.
Rất máy linh tính mách bảo điều không lành, cháu bé đã phản ứng lại rất nhanh, việc đưa cặp sách che người, không chỉ ngắn cản được hành động xấu xa của ông cụ, mà còn có cơ hội né người, cuối thấp và chạy thoát khỏi thang máy khi cửa thang vừa mở.
Ngay sau khi sử việc xảy ra, gia đình đã báo ban quản lý, trích xuất camera thang máy tải khách chung cư, tìm ra kẻ xấu. Đây cũng là bài học đắt giá cho các gia đình sinh sống tại chung cư khi để trẻ nhỏ tự ý sử dụng thang máy 1 mình.

Dạy bé cách xử lý thông minh khi gặp kẻ xấu trong thang máy

* Trẻ cần phải được dạy cách sử dụng thang máy an toàn.

Để tránh tình trạng trẻ nhỏ gặp nguy hiểm khi sử dụng cầu thang máy, các bậc phụ huynh cần chú ý dạy trẻ một số những cách tự vệ khi sử dụng thang máy như.

+ Trẻ không nên nói chuyện hoặc thân thiết với người lạ.

Việc trẻ nên lễ phép, chào hỏi người lớn là việc nên làm, tuy nhiên với những người lạ việc chào hỏi chỉ nên giữ phép lịch sự, cha mẹ hãy dạy trẻ cách tự bảo vệ mình, không nên thất thiết với người lạ, ngay cả khi người lạ cố tỏa ra thân thiết.

+ Không sử dụng thang máy với người lạ khi chỉ có 2 người.

Trẻ nhỏ, nhất là trẻ sống tại các khu chung cư, việc sử dụng thang máy không còn là vấn đề xa lạ. Tuy nhiên sử dụng thang máy vẫn tồn tại những rủi ro, có thể gây nguy hiểm cho trẻ. Vì vậy nguyên tắc sử dụng thang máy an toàn với trẻ các bậc phụ huynh cần dạy cho trẻ, như không sử dụng cầu thang máy với người lạ khi chỉ có 2 người, hoặc không bắt chuyện, không thân thiết, không đứng gần người lạ, khi sử dụng thang máy nên đứng gần bẳng điều khiển, nên chủ động đem theo thẻ từ thang máy, chú ý quan sát xung quanh, luôn chủ động trong mọi tình huống.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Dạy bé cách xử lý thông minh khi gặp kẻ xấu trong thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp