Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Lắp đèn diệt khuẩn cho thang máy

Thang máy là thiết bị sử dụng chung ở các khu chung cư, khu nhà tập thể, thang máy có đặc trưng riêng là nhỏ, hẹp, không gian kín, đây cũng là lý do khiến nhiều người sử dụng thang máy không khỏi lo lắng khi dịch bệnh covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp.

Theo các chuyên gia thì dịch bệnh covid-19 có rất nhiều đường lây lan, như tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gián tiếp, sử dụng chung 1 dụng cụ, 1 thiết bị, ngoài ra nó có thể lây qua đường thông gió chung cư, qua điều hòa, qua thang máy…trong khi đó thang máy chung cư là nơi có nguy cơ lây nhiễm cao nhất, mà đây lại là thiết bị không thể không dùng với chung cư cao tầng, vì vậy một kiến nghị về việc lắp đèn diệt khuẩn UV vào thang máy được đưa ra.

1. Có nên lắp đèn diệt khuẩn UV cho thang máy.

Đèn diệt khuẩn UV cho cầu thang máy sẽ có tác dụng diệt vi khuẩn trong thang máy, đây là biện pháp khá hữu hiệu cho việc ngăn chặn vi rút lây nhiễm bệnh tại các khu chung cư hiện nay khi dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp.

Lắp đèn diệt khuẩn cho thang máy

Hiện nay giải pháp này mới được đưa ra để tham khảo, tuy nhiên nhận được nhiều ý khiến trái chiều nhau, có người ủng hộ, nhưng cũng có nhiều người phản đối giải pháp này thực hiện.

2. Lý do có 2 luồng ý kiến về việc lắp đèn diệt khuẩn UV trong thang máy.

- Lo ngại việc lắp đèn diệt khuẩn UV gây hại cho da và mắt.
Sở dĩ người dân e ngại khi lắp lắp đèn diệt khuẩn UV bởi trên thực tế loại đèn này khi thắp sáng có chức năng diệt vi khuẩn, việc này khá hữu hiệu cho việc chống lây nhiễm covid – 19 khi sử dụng cầu thang máy, là 1 biện pháp tốt cho những người dân ở chung cư khi chủng vi rút biến thể này có khả năng lây lan rất mạnh, cụ thể nó có thể lơ lửng trong không khí nếu người bệnh từng dùng thang máy, và người sử dụng thang máy sau đó sẽ bị lây bệnh.
Tuy nhiên loại đèn diệt khuẩn UV lại có tác hại rất mạnh cho mắt và da của người sử dụng, thậm chí các tia UV nếu sử dụng lâu dài có nguy cơ gây ra ung thư da cho những người sử dụng.
Nhiều người dân tại các khu chung cư hiện khá e ngại về vấn đề này khi mà ban quản lý đề nghị làm theo phong trào trên mạng. Nhưng đây chưa phải hình thức chính thống, vì chưa có kiểm nghiệm thực tế loại đèn diệt khuẩn UV có thể diệt sạch vi khuẩn trong thang máy, nhưng thực tế loại đèn UV có thể gây hại cho da và mắt là điều chắc chắn.

Lắp đèn diệt khuẩn cho thang máy

3. Giải pháp cho việc lắp đặt đèn UV.

Đơn vị sản xuất đèn UV cho viết loại tia UV trong đèn diệt khuẩn này có thẻ gây hại cho da và mắt khi tiếp xúc trực tiếp. tuy nhiên loại đèn này được sản xuất theo dạng sử dụng cảm biến đóng mở, cảm biến chuyển động để sử dụng, cụ thể nếu có người trong thang máy thì đèn diệt khuẩn UV sẽ không hoạt động, và chỉ hoạt động khi không có người phía trong, như vậy sẽ không gây hại cho da và mắt mỗi khi sử dụng thang máy, mà vẫn đảm bảo diệt vi khuẩn trong cầu thang máy, hạn chế lây lan bệnh tật trong thang máy.
Việc lắp đèn diệt khuẩn UV cho thang máy chung cư hiện nay đã được một số các chung cư thực hiện, tuy nhiên nó cũng có những tác hại tới người sử dụng nhất định, vì vậy hiện giải pháp này chưa được thực hiện rộng rãi ở các khu chung cư.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Lắp đèn diệt khuẩn cho thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp