Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Một số lưu ý khi sử dụng thang máy kính

Thang máy kính là loại thang máy dùng cho việc chở khách, loại thang này được thiết kế đặc biệt bằng chất liệu kính cường lực bao quanh. Loại thang máy kính còn được coi như 1 loại thang máy quan sát, nó có thể dễ dàng quan sát khung cảnh bên ngoài mỗi khi di chuyển.

Thang máy kính là 1 loại thang máy hiện đại, được lắp đặt khá phổ biến hiện nay, tuy nhiên thang máy kính cũng có 1 số những đặc điểm riêng biệt mà người sử dụng cần chú ý:
+ Khi sử dụng thang máy kính, hoặc ngay cả các loại thang máy khác, người sử dụng cần chú ý, không cố chen vào thang máy khi cửa thang máy đang đóng lại, việc cố tình chen vào thang máy kính đang đóng cửa không chỉ ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng, mà nó còn gây ảnh hưởng đến thiết bị cảm biến thang máy, lâu dần có thể làm ảnh hưởng tới thiết bị cảm biến thang, gây hư hỏng cửa thang.

Một số lưu ý khi sử dụng thang máy kính

+ Không sử dụng thang máy khi có thiên tai, đây không chỉ là cảnh báo khi sử dụng thang máy kính, mà nó là cảnh báo chung cho tất cả các loại thang máy. Bởi khi xảy ra các vấn đề thiên tai thì thường nguồn điện không đảm bảo, nếu người sử dụng cố tình sử dụng thang máy, lúc này có thang máy có thể xảy ra sự cố dẫn đến nhốt người sử dụng bên trong, gây nguy hiểm đến sự an toàn nếu không được giải cứu kịp thời.
+ Không nô đùa trong thang máy: Nô đùa trong thang máy khi đang sử dụng thang máy có thể xảy ra sự cố mất thăng bằng, có nguy cơ làm thang máy dừng hoạt động, nhốt người trong thang, hoặc thậm chí nguy hiểm hơn có thể khiến thang máy rơi, tụt, trôi tự do.
+ Không cho trẻ nhỏ tự ý sử dụng thang máy khi không có người giám sát. Trên thực tế cấm sử dụng thang máy không chỉ với thang máy kính mà với tất cả các loại thang máy khác. Bởi trẻ nhỏ khi sử dụng thang máy ngoài việc không biết cách sử dụng thang máy sao cho đúng, thì trẻ còn là đối tượng hiếu động, nghịch ngợm mỗi khi sử dụng thang, điều này có thể vô tình khiến trẻ gặp nạn, hoặc ngay cả khi gặp sự cố thang máy thì trẻ cũng không biết cách xử lý tình huống, gây nguy hiểm đến sự an toàn của trẻ.
+ Thang máy kính thường được lắp bằng các loại kính cường lực trong suốt, vì vậy trong quá trình sử dụng thang máy kính thường dễ dám bụi bẩn, đó là lý do vì sao người sử dụng cần thường xuyên lau chùi thang máy khi sử dụng.

Một số lưu ý khi sử dụng thang máy kính

+ Để lắp thang máy kính người sử dụng phải xác định bỏ ra khoản chi phí nhiều hơn khi lắp đặt thang máy, và ngoài ra người sử dụng khi muốn lắp thang máy kính cần chú ý việc xây dựng hố thang, nên sử dụng loại hố thang bằng khung sắt, thép và sử dụng kính làm vật liệu bao che.
+ Khuyến cáo không sử dụng thang máy kính cho những trường hợp mắc chứng sợ độ cao, các chứng rối loại tiền đình, say thang máy, hoặc những người tâm lý không ổn định… Do thang máy kính được sử dụng kính trong suốt, vì vậy khi di chuyển người dùng sẽ quan sát thấy mọi thứ bên ngoài, với những người mắc các chứng bệnh trên khi thang di chuyển lên cao có thể xảy ra sợ hãi, hoảng loạn, hoặc thậm chí ngất…

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Một số lưu ý khi sử dụng thang máy kính

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp