Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Làm gì để kéo dài tuổi thọ cho thang máy gia đình

Để kéo dài tuổi thọ cho thang máy gia đình là câu hỏi mà hầu hết những người lắp đặt thang máy đều quan tâm. Vậy làm thế nào để kéo dài được tuổi thọ cho thang máy các chủ sở hữu hãy tham khảo những ý kiến sau.

 1. Để kéo dài tuổi thọ thang máy, trước hết cần đầu tư hệ thống trang thiết bị an toàn chất lượng cho thang.

+ Tủ điện: là thiết bị chứa hệ điều khiển của thang máy, hệ thống này đóng vai trò chỉ huy cho thang máy di chuyển và di chuyển êm ái, chính xác. Do đó tủ điện luôn là vấn đề cần được ưu tiên hàng đầu, hiện tại tủ điện thang máy gia đình có thể sử dụng loại liên doanh trong nước hoặc loại nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài.
+ Động cơ: là thiết bị vừa quan trọng, vừa đắt tiền nhất của thang máy, vì vậy khi lựa chọn động cơ thang máy nhất định phải là loại nổi tiếng được nhập nguyên chiếc từ các nhà sản xuất như Mitsubishi, Fuij, Montanari. Và đặc biệt phải có giấy tờ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ, chứng nhận chất lượng hàng hóa.

LÀM GÌ ĐỂ KÉO DÀI TUỔI THỌ THANG MÁY GIA ĐÌNH

+ Các thiết bị an toàn cho thang máy: loại thang máy có đặc trưng là di chuyển theo chiều thẳng đứng, vì vậy cần được đảm bảo an toàn tuyệt đối khi di chuyển. Muốn thang máy được an toàn tuyệt đối khi hoạt động thì thang máy cần phải đảm bảo được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn như: Phanh cơ, cứu hộ tự động, chống vượt tốc, giảm trấn, cảm biến chống kẹt cửa.... và tất nhiên những thiết bị này phải là hàng chính hãng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ.

2. Để kéo dài tuổi thọ thang máy chủ sở hữu cần chú trọng khâu bảo trì, bảo dưỡng thang máy.

Thang máy về cơ bản nó cũng giống như 1 thiết bị giao thông ô tô, xe máy, nhiệm vụ chính của nó là chở người, do đó cần bảo trì thang máy, bảo dưỡng theo định kỳ, nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng.
Những lợi ích của việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy.

+ Bảo trì giúp phòng ngừa các nguy cơ mất an toàn thang máy.

Việc bảo trì theo định kỳ không chỉ giúp thang máy hoạt động ổn định, bảo trì định kỳ còn giúp các nhân viên bảo trì sớm phát hiện và xử lý triệt để các sự cố mất an toàn cho người sử dụng, từ đó có biện pháp phòng ngừa kịp thời.

+ Bảo trì thường xuyên giúp kéo dài tuổi thọ thang máy.

Bảo trì, bảo dưỡng, chăm sóc thang máy theo định kỳ là cơ sở đảm bảo kéo dài tuổi thọ cho thang máy. Bởi trong quá trình bảo trì, bảo dưỡng các nhân viên làm việc sớm phát hiện ra những lỗi, những sự cố của thang máy, từ đó có biện pháp khắc phục, tránh tình trạng xảy ra hư hỏng nặng, khiến thang máy xuống cấp.

+ Bảo trì thường xuyên giúp ngặn chặn các sự cố thang máy kịp thời.

Bảo trì, bảo dưỡng thang máy ngoài khâu dọn dẹp vệ sinh, tra dầu mỡ, mà còn kiểm tra thiết bị, tra dầu mỡ để sớm phát hiện, và có biện pháp ngăn chặn các lỗi thang máy, đảm bảo thang máy luôn trong trạng thái kỹ thuật tốt nhất.

Làm gì để kéo dài tuổi thọ cho thang máy gia đình

+ Bảo trì, bảo dưỡng cũng là 1 cách tiết kiệm cho người sử dụng.

Bảo trì, bảo dưỡng giúp giảm tới 50% nguy cơ phải sửa chữa thang máy khi xảy ra hư hỏng nặng. do đó việc bỏ 1 phần ít chi phí cho bảo trì thang máy theo định kỳ lại chính là biện pháp tiết kiệm hiệu quả nhất cho chủ sở hữu thang máy.
Ngoài ra để kéo dài tuổi thọ thang máy thì ý thức của người sử dụng cũng góp phần nhiều, như sử dụng thang máy đúng mục đích, đúng tải trọng, đúng quy định của nhà sản xuất, đó cũng là cơ sở giúp thang máy hoạt động ổn định và bền bỉ hơn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Làm gì để kéo dài tuổi thọ cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp