Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những lưu ý khi lắp đặt cửa thang máy

Cửa thang máy là thiết bị tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng, ngoài ra đây là bộ phận có tần suất hoạt động nhiều nhất, liên tục trong ngày, do đó cửa thang máy là bộ phận cần được chú ý nhiều trong quá trình lắp đặt cũng như sử dụng, và bảo trì, bảo dưỡng nhằm đảm bảo an toàn.

 1. Chú ý khi xây dựng, lắp đặt cửa thang máy.

+ Khi xây dựng, lắp đặt thang máy, phải đảm bảo dầm cửa tầng phải chịu được lực lớn.
+ Cửa thang máy khi lắp đặt phải được lắp theo phương thẳng đứng, thợ lắp đặt phải là thợ kỹ thuật có tay nghề cao.
+ Sill cửa thang máy và khung hoặc cánh cửa đmả bảo không bị biến dạng, hoặc vặn méo.
+ Khi lắp đặt sill cửa cần được cố định chắc chắn vào dầm bê tông hoặc khung thép giếng thang máy.

Những lưu ý khi lắp đặt cửa thang máy

2. Lưu ý cửa thang máy trong quá trình vận hành cửa thang máy.

Trong quá trình vận hành cần chú ý đến những dấu hiệu bất thường của thang máy, từ đó có biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo thang máy hoạt động tốt.
+ Các tiếp điểm cửa lắp đặt không đúng, khe hở của cửa rộng, nếu không được căn chỉnh nó sẽ dẫn đến hiện tượng cửa thang hoạt động không chính xác.
+ Trong quá trình vận hành, nếu xảy ra hiện tượng khe hở giữa các khung bao hoặc cánh cửa không khớp dễ dẫn đến nguy hiểm khi sử dụng, đặc biệt với đối tượng trẻ nhỏ.
+ Nếu không được vệ sinh thường xuyên, cửa thang máy sẽ bị bám cát, bụi, bẩn ở rãnh trượt của cửa thang, dẫn đến tình trạng thang không đóng, mở cửa được.
+ Tránh tình trạng khi sử dụng bấm nút giữ cửa thang máy quá lâu, dẫn đến tình trạng motor cửa xuống cấp nhanh chóng và dẫn đến hư hỏng.
+ Khi vệ sinh thang máy cần sử dụng các chất tẩy rửa đúng chủng loại, tránh hư hỏng thiết bị.

3. Chức năng an toàn của cửa thang máy.

Do cửa thang máy là bộ phận tiếp xúc trực tiếp và liên tục với người sử dụng thang máy, do đó bất kì một bộ phận nào của thang máy đều đảm bảo phải có thệ thống an toàn, như vậy mới đảm bảo được an toàn cho người sử dụng thang máy.
Những yêu cầu về an toàn của cửa thang máy sẽ bao gồm các yếu tố như sau:
+ Đảm bảo bất kỳ một chiếc thang máy tải khách nào cũng cần phải có hệ thống an toàn, thiết bị an toàn được trang bị cho thang máy là mành photocell, hoặc gọi là cảm biến chống kẹt cửa.

Những lưu ý khi lắp đặt cửa thang máy

+ Các khe hở giữa các cánh cửa thang máy cũng cần được căn chỉnh sao cho đúng tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn của người sử dụng.
+ Cửa thang máy chỉ được an toàn khi mà cửa thang không đóng lại nếu ở cửa còn có vật cản.
Cửa thang máy là bộ phận cần được chú ý về sự an toàn nhất, do đó ngay từ khi thiết kế, xây dựng, lắp đặt, đến vận hành cần đảm bảo đáp ứng đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, đảm bảo sau khi lắp đặt sẽ hoạt động ổn định, êm ái và an toàn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những lưu ý khi lắp đặt cửa thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp