Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

kiểm tra thang máy tránh sự cố tai nạn

Thang máy trong quá trình sử dụng cần được bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ, nhằm đảm bảo an toàn cho thang, cũng như nâng cao tuổi thọ cho các thiết bị thang. để bảo đảm thiết bị luôn hoạt động ổn định thì trong quá trình hoạt động của thang cần thường xuyên kiểm tra các thiết bị.

 1. Cần thường xuyên kiểm tra hệ thống cứu hộ tự động.

Thang máy chở khách thường được trang bị thiết bị cứu hộ tự động, nhằm mục đích khi mất điện thang máy sẽ tự động cứu hộ những người trong thang ra ngoài. Hệ thống cứu hộ tự động được hoạt động bằng nguồn điện dự phòng của bình ác quy, do đó trong quá trình hoạt động của thang cần chú ý kiểm tra nguồn điện dự phòng, nhằm tránh tình trạng nguồn điện hết, dẫn đến thiết bị cứu hộ tự động không cứu hộ được khi thang xảy ra tình trạng mất điện.

kiểm tra thang máy tránh sự cố tai nạn

Kiểm tra nguồn điện của hệ thống cứu hộ tự động là công việc cần thực hiện trong mỗi lần bảo trì bảo dưỡng định kỳ của thang máy, thường 1 tháng hoặc 2 tháng 1 lần.

2. Kiểm tra hệ thống chiếu sáng của thang máy.

Hệ thống chiếu sáng trong thang máy thường xảy ra hỏng hóc, do bóng đèn lắp đặt vào đây sẽ hoạt động trong trạng thái rung chuyển của cabin, thường xảy ra hư hỏng. Trong khi đó hệ thống chiếu sáng là thiết bị quan trọng đối với cabin thang máy, bởi đây là không gian nhỏ, hẹp, kín, khi thiết bị chiếu sáng bị tắt, trong cabin sẽ tối tăm, rất khó sử dụng và gây sợ hãi.
Cần thường xuyên kiểm tra hệ thống chiếu sáng mỗi lần bảo trì thang máy, nếu có dấu hiệu bất thường, cần thay thế, đảm bảo hệ thống chiếu sáng luôn hoạt động.

3. Hệ thống cảm biến an toàn cửa.

Hệ thống cảm biến cửa là thiết bị giúp thang máy nhận diện được khi nào có vật cản ở cửa, giúp cửa không đóng lại, tránh tình trạng kẹt người tại cửa thang.
Tuy nhiên qua thời gian hoạt động, hệ thống cảm biến cửa có thể hư hỏng, nếu không được thay thế kịp thời, nó có thể gây mất an toàn cho người sử dụng. vì vậy thiết bị cảm biến cửa là 1 trong số những thiết bị cần được kiểm tra thường xuyên mỗi lần bảo trì thang máy.

4. Chuông báo quá tải.

Chuông báo quá tải là thiết bị ít được quan tâm, trên thực tế đây là thiết bị an toàn cần phải chú ý với người sử dụng thang máy. Bởi thiết bị báo quá tải sẽ giúp thang máy nhận biết khi nào quá tải trọng, thang sẽ không hoạt động, nhằm đảm bảo thang máy luôn trong trạng thái hoạt động đúng tải trọng, tránh những nguy hiểm cho người sử dụng.

kiểm tra thang máy tránh sự cố tai nạn

Ngoài việc thường xuyên kiểm tra các thiết bị an toàn của thang máy, thì trong quá trình sử dụng cần đảm bảo thang máy được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên hơn, nhằm đảm bảo thang luôn trong trạng thái hoạt động ổn định, đồng thời sớm phát hiện những lỗi của thang máy, từ đó có phương án xử lý kịp thời, tránh những sự cố xảy ra với người sử dụng thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết kiểm tra thang máy tránh sự cố tai nạn

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp