Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những chú ý khi muốn cải tạo thang máy gia đình

Cải tạo thang máy là công đoạn cần thực hiện đối với thang máy đã có thời hạn sử dụng lâu, các thiết bị xảy ra hư hỏng, hoặc chủ sở hữu muốn thay đổi kết cấu, kiện mạo của thang máy.
Việc cải tạo thang máy cần được thực hiện đúng thời điểm nhằm đảm bảo sự hoạt động liên tục của thang máy, không gây ra những nguy hiểm trong quá trình sử dụng thang máy, kéo dài tuổi thọ thang máy, bớt chi phí so với việc phải thay thế thang máy mới. một vài những chú ý khi cải tạo thang máy.

 1. Thời điểm cải tạo thang máy.

Những thang máy có tuổi thọ lâu năm, dù không bảo trì, hoặc kể cả có bảo trì thì những thang máy có tuổi thọ trên 15 năm đều xuất hiện các dấu hiệu hư hỏng, thường xuyên xảy ra lỗi, trục trặc hoặc thậm chí dừng thang. Với điều kiện thang như vậy sẽ khiến người sử dụng gặp rắc rối như bị kẹt thang, nhốt trong thang, hoặc có thể gặp tai nạn nếu thang xảy ra sự cố nặng.
Do với những công trình thang máy đã có tuổi thọ từ 10 – 15 năm thì việc cải tạo thang máy là cần thiết. Việc cải tạo, nâng cấp sẽ khiến thang máy hoạt động ổn định hơn, an toàn hơn, không gây gián đoạn trong quá trình sử dụng.

Những chú ý khi muốn cải tạo thang máy gia đình

2. Những thang máy cần được tu sửa, cải tạo, nâng cấp ngay.

+ Những thang máy xảy ra lỗi liên tục, dù khắc phục rồi nhưng sau đó vẫn tiếp tục gặp lỗi.

Với những thang máy có các dấu hiệu hỏng hóc liên tục, khắc phục bộ phận nọ lại hỏng bộ phận kia, với những thang máy như vậy việc nâng cấp, cải tạo thang là cần thiết. Việc cải tạo, nâng cấp sẽ khiến thang máy hoạt động tốt hơn, tránh những hậu họa khó lường từ các sự cố tai nạn thang máy.

+ Những thang máy đã cũ, khi hoạt động phát ra tiếng động lạ.

Những thang máy cũ khi hoạt động bỗng phát ra những âm thanh lạ, tiếng động lớn, mặc dù đa được bảo trì, bảo dưỡng những vẫn không khắc phục được, đó là dấu hiệu cho thấy thang máy đã xuống cấp, đã không còn đảm bảo, cần được cải tạo nâng cấp ngay trước khi nó gây ra những sự cố nghiêm trọng hơn.

+ Những thang máy cũ có tốc độ thay đổi so với tốc độ được cài đặt sẵn trước đó.

Tốc độ thang máy được cài đặt sẵn khi lắp đặt, mức tốc độ này có thể thay đổi tăng lên hoặc chậm lại tùy thuộc vào yêu cầu chủ sở hữu. Nhưng trong quá trình sử dụng, nếu thang máy bất ngờ chạy nhanh hoặc chậm hơn mức tốc độ được cài đặt sẵn, lúc này cho thấy thang máy đã gặp vấn đề và cần được kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng, cải tạo, nâng cấp.

Những chú ý khi muốn cải tạo thang máy gia đình

+ Nâng cấp khi cáp tải xuống cấp.

Cảp tải thang máy là thiết bị quan trọng, nó là bộ phận chịu trách nhiệm trực tiếp để nâng hạ cabin, đối trọng thang máy lên xuống, do đó nếu cáp tải không còn đảm bảo, nguy cơ xảy ra tai nạn khá cao, do đó trong quá trình sử dụng, người sử dụng cần chú ý thay thế cáp tải ngay khi hoạt động mà thang máy có dấu hiệu trượt nhẹ, giật nhẹ hoặc cáp có các triệu chứng như mòn, sờn, khô, đứt...
Thang máy là thiết bị đắt tiền, do đó việc cải tạo thang máy sẽ giúp chủ sở hữu tiết kiệm được 1 khoản kha khá so với việc thay mới thang máy. Tuy nhiên việc cải tạo thang máy chỉ nên thực hiện với các thang máy còn nhiều bộ phận thiết bị đảm bảo, còn với những thang máy quá cũ kỹ, không còn an toàn, việc thay mới thang máy là cần thiết.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những chú ý khi muốn cải tạo thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp