Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Một vài những quy tắc khi sử dụng thang máy tải hàng

Thang máy tải hàng là loại chuyên chở hàng hóa ở nhà cao tầng, hiện thang máy tải hàng thường có 2 loại, thang máy chở hàng có người đi kèm và loại không có người đi kèm. Với loại thang máy chở người đi kèm cũng giống như 1 thang máy tải khách, còn với loại thang máy không có người đi kèm cần chú ý khi sử dụng.
Một vài những lưu ý khi sử dụng thang máy tải hàng.

 - Vị trí đặt hàng hóa.

Dùng thang máy vận chuyển hàng hóa cần chú ý sắp xếp hàng hóa vào thang máy gọn gàng, có thể để thang máy ở vị trí giữa phòng thang máy, hoặc phân tán đều trọng lượng của thang máy, tránh hàng hóa khi va chạm vào vách thang hoặc cửa thang.

- Tải trọng của thang máy.

Tải trọng của thang máy khá quan trọng, ngay cả khi chở khách hoặc chở hàng hóa đều phải đảm bảo đúng mức tải trọng cho phép. Chỉ vận chuyển những hàng hóa có mức tải trọng cho phép của thang máy.

Một vài những quy tắc khi sử dụng thang máy tải hàng

- Những tình huống sử lý khi thang máy gặp sự cố kẹt người.

Trong trường hợp cửa thang máy bị kẹt, hoặc có vấn đề khi thang máy đang di chuyển, gặp các trường hợp này, người sử dụng cần chú ý thực hiện các bước cứu hộ giống như thang máy tải khách.
Với trường hợp thang máy không bằng tầng, cần chú ý gạt cảo thắng từ từ, không để trượt thang, cho thang trôi từ từ về bằng tầng theo vị trí được đánh dấu trên cáp.
Khi thang dừng bằng tầng, cần dùng chìa khóa mở cửa thang và đưa hàng hóa ra bên ngoài.

- Với thang máy chuyên chở hàng, không dùng để chở người.

Với thang máy chuyên chở hàng, tuyệt đối không sử dụng để chở người, bởi những thang máy này thường không được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, do đó nó sẽ không đảm bảo với người sử dụng.

- Trước khi ngắt điện cho thang.

Khi muốn dừng thang, ngưng sử dụng thang tạm thời, cần ngay lập tức gọi thang về tầng phù hợp cho lần sử dung sau, sau đó kiểm tra, lấy hết hàng hóa ra, sau đó mới tắt điện.

Một vài những quy tắc khi sử dụng thang máy tải hàng

- Không tự ý can thiệp vào hệ thống.

Khi sử dụng thang máy tải hàng cũng giống như thang máy chở khách, tuyệt đối không được tự ý can thiệp vào các bộ phận trong thang máy như: phòng máy, nóc cabin, hố pít hoặc không được phép tự ý dùng chìa khóa để mowra cửa thang máy, mở cửa bảng điều khiển...
Việc sử dụng thang máy trong quá trình vận chuyển hàng hóa sẽ đem lại nhiều lợi ích khi sử dụng thang, đảm bảo hàng hóa vận chuyển dễ dàng, nhanh chóng, không tốn thời gian và nhân công khi di chuyển. tuy nhiên để đảm bảo an toàn vẫn cần đảm bảo an toàn khi sử dụng thang.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Một vài những quy tắc khi sử dụng thang máy tải hàng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp