Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những loại chi phí phải bỏ ra khi muốn sử dụng thang máy gia đình

Khi lắp đặt thang máy gia đình, ngoài việc tìm hiểu về chi phí lắp đặt thang máy, chủ đầu tư còn cần tìm hiểu về chi phí sử dụng thang máy, cụ thể mức chi phí sẽ là bao nhiêu, mức chi phí này sẽ chi cho những khoản gì.
Để sử dụng thang máy gia đình, người sử dụng hàng tháng phải bỏ ra các loại chi phí khác nhau, các loại chi phí cụ thể của nó như:

 1. Chi phí tiền điện hàng thang của thang máy gia đình.

Thang máy gia đình là các loại có các mức tải trọng khá nhỏ, khoảng từ 300kg đến 450kg, với hai mức tải trọng này thì công suất sẽ khác nhau, do đó điện năng tiêu thụ cũng khác nhau. Cụ thể thang máy có phòng máy thì công suất sẽ là 3,7kw cho loại tải trọng 300 – 350kg, còn thang 450kg thì công suất sẽ là 5,5kw. Còn với thang máy không phòng máy thì công suất động cơ sẽ là 2,2kw cho thang tải trọng 350kg, công suất 3kw cho thang tải trọng 450kg.

Những loại chi phí phải bỏ ra khi muốn sử dụng thang máy gia đình

Việc tính toán tiền điện ngoài phụ thuộc vào công suất động cơ, thì tiền điện thang máy còn phụ thuộc vào việc sử dụng thang máy nhiều hay ít, số chiều cao tòa nhà, cấu tạo của thang máy, hoặc nguồn gốc xuất xứ của thang máy cũng là 1 yếu tố ảnh hưởng đến điện năng tiêu thụ.
Trung bình 1 chiếc thang máy gia đình cũng chỉ có chi phí tiền điện dao động trong khoảng từ 300.000 đồng đến 500.000, tùy thuộc vào từng công trình cụ thể.

2. Chi phí bảo trì, bảo dưỡng thang máy gia đình hàng tháng.

Thang máy là máy móc, thiết bị điện, điện tử, do đó thang máy dù sử dụng nhiều hay ít vẫn cần được bảo trì, bảo dưỡng hàng tháng theo định kỳ. Việc bảo trì thang máy theo định kỳ 1 tháng, 2 tháng hoặc dài hơn sẽ phụ thuộc vào từng công trình, hoặc theo mong muốn của chủ đầu tư.
+ Chi phí bảo trì sẽ phụ thuộc vào thang máy số tầng của thang máy, loại thang máy lắp đặt.
+ Chi phí sử dụng thang máy sẽ tính theo chi phí ngoài trời hay trong nhà, nếu thang máy ngoài trời chi phí bảo trì sẽ cao hơn.
+ Chi phí bảo trì thang máy kính cũng sẽ đắt hơn so với các loại thang máy inox.
Chi phí bảo trì thang máy gia đình có thể dao động từ 500.000đ đến 1.000.000 đồng tùy thuộc vào từng loại thang máy khác nhau.

3. Chi phí để thay thế các linh kiện của thang máy gia đình.

Với thang máy gia đình sau khi lắp đặt sẽ có thời gian bảo trì, bảo dưỡng khoảng từ 12 đến 24 thang, trong khoảng thời gian này không phải trả chi phí bảo trì, bảo dưỡng hoặc chi phí thay thế thiết bị khi hỏng hóc. Sau khi hết thời gian bảo trì khách hàng sẽ phải chịu chi phí thay thế khi hỏng hóc, và chi phí bảo trì, bảo dưỡng.

Những loại chi phí phải bỏ ra khi muốn sử dụng thang máy gia đình

Chi phí thay thế trang thiết bị thang máy sẽ phụ thuộc vào từng loại thang máy, từng loại thiết bị hư hỏng sẽ có các mức giá khác nhau.
Để sử dụng thang máy, người sử dụng phải xác định thang máy cũng giống như thiết bị ô tô, xe máy, khi sử dụng, người sử dụng phải chú ý, ngoài khoản xăng xe cần phải đổ, người sử dụng còn cần bỏ chi phí sửa chữa, chi phí hao mòn, chi phí thay thế trang thị bị. Thang máy cũng vậy, và nó sẽ được sử dụng cho đến khi khấu hao hết thì thôi.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những loại chi phí phải bỏ ra khi muốn sử dụng thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp