Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Chú ý những bất thường của thang máy qua các dấu hiệu sau

Những bất thường của thang máy sẽ dẫn đến việc thang máy hoạt động kém, xảy ra trục trặc, hư hỏng hoặc thậm chí là tai nạn trong quá trình sử dụng. do đó trong quá trình sử dụng thang máy, người dùng cần phải nhận biết được những dấu hiệu bất thường của thang, để tránh những sự cố không hay xảy ra.

 1. Mục đích của nhận biết những dấu hiệu bất thường của thang máy.

Thang máy được cấu tạo từ nhiều các bộ phận khác nhau, do đó mỗi bộ phận sẽ có những nhiệm vụ riêng để tạo nên sự hoạt động hoàn chỉnh của thang máy. Chỉ 1 bộ phận, 1 thiết bị hư hỏng có thể khiến thang máy xảy ra sự cố hoặc khiến thang ngừng hoạt động.
Mà bản thân thang máy là thiết bị máy móc, điện, điện tử, do đó trong quá trình sử dụng, nó có thể dẫn đến những hư hỏng, những bất thường ở thang, từ đó có thể gây nên các sự cố thang máy trong quá trình sử dụng.
Người sử dụng khi sử dụng thang cần chú ý, lắng nghe và nhận biết những bất thường ở thang máy, từ đó có biện pháp xử lý những bất thường này, tránh những sự cố không hay có thể xảy ra với thang máy.

Chú ý những bất thường của thang máy qua các dấu hiệu sau

2. Cách nhận biết những dấu hiệu bất thường của thang máy.

Cách nhận biết dấu hiệu bất thường của thang máy, người sử dụng phải quan sát, lắng nghe thang máy khi sử dụng, nếu thang máy có những dấu hiệu khác lạ, chứng tỏ thang máy có bất thường.
+ Thang máy đang vận hành mà phát ra tiếng ồn lớn, khác lạ, thậm chí rung lắc, đó là dấu hiệu cho thấy thang máy đang gặp bất ổn.
+ Trong quá trình khởi động của thang máy, thang khởi động lâu hơn, chậm hơn so với bình thường, hoặc cửa thang máy đóng, mở kém hơn chứng tỏ thang máy có vấn đề.
+ Khi đang sử dụng thang máy bị mất tín hiệu, chập chờn tín hiệu, không nhận tín hiệu, hoặc nhận tín hiệu sai.
+ Thang máy dừng tầng sai vị trí, hoặc đón trả khách không đúng tầng, hoặc không bằng tầng, chứng tỏ thang cần được căn chỉnh lại.
+ Chú ý những nút chức năng trên bảng điều khiển của thang máy, nút bấm lệnh thang, nút chuông cứu hộ, nút giữ cửa, nếu có dấu hiệu bất thường cần được xử lý ngay.
+ Thang không đóng, mở cửa khi có lệnh, hoặc gọi thang những không được, điều này cũng chứng tỏ thang máy có vấn đề.

Chú ý những bất thường của thang máy qua các dấu hiệu sau

3. Những việc người sử dụng nên làm khi nhận thấy những bất thường của thang.

+ Khi sử dụng thang máy, nếu gặp những bất thường như trên, người sử dụng cần dừng sử dụng thang máy ngay. Nếu với thang máy tập thể cần báo lại với người có trách nhiệm, nếu là thang máy gia đình cần chú ý ngắt điện cung cấp cho thang, gọi nhân viên bảo trì thang máy để sớm có biện pháp xử lý.
+ Người sử dụng không được phép tự ý sửa chữa thang máy, cần báo với kỹ thuật thang máy, những người có chuyên môn để có phương án xử lý phù hợp và an toàn.
Những dấu hiệu bất thường của thang máy nếu được xử lý kịp thời, có thể khắc phục được sự cố, tránh những hư hỏng đáng tiếc xảy ra, hạn chế những rủi ro cho người sử dụng, đảm bảo an toàn cho thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Chú ý những bất thường của thang máy qua các dấu hiệu sau

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp