Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tiền điện sử dụng của thang máy hàng tháng

Thang máy là thiết bị chạy bằng nguồn điện 3 pha, do đó để sử dụng thang máy thì hàng tháng chủ sở hữu phải chi trả 1 khoản tiền điện nhất định. Vậy tiền điện hàng tháng của thang máy là bao nhiêu.
Trên thực tế rất khó để xác định tiền điện thực tế của thang máy, tiền điện thực tế của thang máy có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, như loại thang máy, công suất hoạt động của thang máy, số tầng của tòa nhà, số lần sử dụng.

 1. Tiền điện của thang máy sẽ phụ thuộc vào loại thang.

Loại thang sẽ ảnh hưởng đến điện năng tiêu thụ mỗi tháng của nó, có nghĩa là những loại thang máy khác nhau, tải trọng, công suất, tốc độ hoạt động khác nhau thì tiền điện sẽ khác nhau. Chẳng hạn như loại thang 1000kg thì điện năng tiêu thụ sẽ tốn hơn so với loại thang máy 630kg, nghĩa là tải trọng càng lớn thì điện năng tiêu thụ càng tốn kém.
Ngoài ra tiền điện năng tiêu thụ của thang máy còn phụ thuộc vào loại thang, loại thang sử dụng động cơ không hộp số sẽ tiêu hao ít điện năng hơn loại thang sử dụng động cơ có hộp số.

Tiền điện sử dụng của thang máy hàng tháng

2. Tiền điện phụ thuộc vào công suất hoạt động của thang.

Công suất động cơ là yêu tố dễ nhìn thấy nhất, nó sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi thang máy gia đình có tốn điện năng hay không. Công suất động cơ các loại như 2.2kw, 3.7kw, 5.5kw, 7.5kw... những thang máy có công suất càng lớn thì càng tiêu hao nhiều điện năng.
Đây là lý do khi lựa chọn thang máy cần chú ý lựa chọn đúng công xuất so với nhu cầu sử dụng thực tế của gia đình, vì như vậy sẽ không gây lãng phí khi dùng, tiêu hao tốn nhiều điện năng.

3. Tiền điện phụ thuộc vào số tầng của ngôi nhà.

Số tầng của ngôi nhà cũng là 1 yếu tố gây ảnh hưởng đến tiền điện năng tiêu thụ hàng tháng của thang máy, chẳng hạn như ngôi nhà 5 tầng thì tiền điện sẽ khác với nhà 10 tầng, 15 tầng. Có nghĩa là những nhà càng cao tầng thì khi hoạt động thang máy sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn nhà thấp tầng.

Tiền điện sử dụng của thang máy hàng tháng

4. Tiền điện thang máy phụ thuộc vào tần suất sử dụng của thang.

Số lần sử dụng của thang máy ảnh hưởng khá nhiều đến tiền điện hàng tháng của thang máy. Những thang máy có tần suất sử dụng nhiều sẽ tốn kém điện năng hơn so với những thang máy sử dụng ít. Đó là lý do vì sao nói tần suất sử dụng thang máy gây ảnh hưởng đến tiền điện hàng tháng của thang máy.
Do đó tiền điện sử dụng hàng tháng của thang máy sẽ không có con số cụ thể, không áp dụng chung cho mọi thang máy, mà tiền điện sẽ phụ thuộc vào từng thang, từng nhu cầu sử dụng của từng thang. Nhưng với thang máy gia đình loại tiêu chuẩn, tiền điện sử dụng hàng tháng có thể sẽ giao động ở khoảng 350.000 đồng đến 500.000 đồng.

* Cách bé gái xử lý khi bị kẹt thang máy

Thang máy là thiết bị được sử dụng phổ biến tại các thành phố lớn hiện nay, tuy nó khá đơn giản, dễ sử dụng, nhưng thang máy vẫn là thiết bị khuyến cáo không sử dụng với trẻ nhỏ, người già hoặc những người có vấn đề về tâm lý. Với những đối tượng trên khi sử dụng phải có người đi kèm để hướng dẫn, dẫn dắt sử dụng đúng cách.
Lý do cần phải có người đi kèm là để xử lý các công việc, các sự cố khi thang máy xảy ra các vấn đề như nhốt người, lúc này người đi kèm sẽ biết cách xử lý.

Tiền điện sử dụng của thang máy hàng tháng

Tuy nhiên mới đây trên mạng xã hội lan truyền 1 đoạn clip, trong đoạn clip cho thấy bé gái bị kẹt trong thang máy chung cư. Điều đáng nói là bé gái khá nhỏ tuổi, nhưng ngay khi bị kẹt thang máy thì bé gái đã bình tĩnh xử lý sự cố rất chuyên nghiệp, không hề khóc lóc, sợ hãi, gào thét như thông thường. Bé gái bình tình ấn mở cửa và nút gọi cứu hộ thang máy.
Toàn bộ sự việc được camera thang máy ghi lại cho thấy bé gái bị kẹt tại thang máy chung cư, lúc này bé gái nhỏ tuổi đã bước vào bên trong thang máy, người bà còn ở phía ngoài, cửa thang máy bất ngờ đóng lại rất nhanh, người bà dù đã cố gắng mở cửa thang máy, nhưng không được.
Điều đáng nói là bé gái sau khi bị cửa đóng kẹt lại trong thang thì không hề hoảng sợ, cô bé cùng bà đã cố gắng mở cửa thang nhưng không được, cháu bé liên tục bấm nút mở cửa của thang máy, sau đó lại bấm nút cứu hộ, cố gắng dùng tay kéo cửa thang máy ra.
Người bà phía ngoài cũng cố gắng hết sức để mở cửa bằng cách cho tay vào giữa 2 cánh cửa thang máy, cuối cùng bị kẹt lại ở cửa thang máy. Mặc dù đã cố gắng mở cửa thang bằng mọi cách nhưng không được, cuối cùng bé gái đã bấm chuông gọi cứu hộ trên bảng điều khiển.
Nhiều người khá bất ngờ khi xem đoạn clip trước sự bình tĩnh của bé gái, với thông lệ thông thường, nhiều người khi bị kẹt thang sẽ la khóc, sợ hãi, thậm chí cả người lớn chứ không riêng gì trẻ em. Tuy nhiên bé gái còn khá nhỏ tuổi nhưng lại có cách hành xử khá tốt, có lẽ cháu đã được cha mẹ dạy khá kỹ về các bước sử dụng thang máy và cách xử lý khi thang máy xảy ra vấn đề.
Được biết sự cố xảy ra tại chung cư ở phường La Khê, Hà Đông, Hà Nội, ngay sau khi cháu bé nhấn chuông cứu hộ, kỹ thuật tòa nhà đã có mặt tại hiện trường để xử lý sự cố, giải cứu cháu bé ra ngoài.
Việc sử dụng thang máy lâu dài sẽ khó tránh khỏi những sự cố sẽ gặp phải trong quá trình sử dụng thang máy. Tuy nhiên trên thực tế, việc gặp các sự cố thang máy, người sử dụng sẽ không xảy ra nguy hiểm gì nếu biết cách xử lý sự cố đúng cách.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Tiền điện sử dụng của thang máy hàng tháng

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp