Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Một số loại chi phí khi lắp thang máy cho nhà cải tạo

Lắp đặt thang máy nhà cải tạo hiện nay là hình thức lắp đặt khá phổ biến, đây là hình thức sửa chữa lại nhà, cải tạo thêm 1 phần nào đấy của ngôi nhà nếu diện tích trống không đủ kích thước cho lắp đặt thang máy. Lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo cần chú ý đến 1 số những chi phí cơ bản như:
Một số các loại chi phí phải chi khi lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo như sau.

 1. Chi phí cho việc cải tạo lại nhà để có đủ diện tích lắp đặt.

Đây là khoản chi phí bắt buộc cho những nhà cải tạo muốn lắp thang máy. Loại chi phí này ít hay nhiều sẽ phụ thuộc vào thực tế từng công trình. Với những công trình có khoảng trống ô giếng trời đủ kích thước, chi phí cải tạo gần như không có. Còn với những công trình xây dựng phải cắt cầu thang bộ, cải tạo lại cầu thang bộ, cắt nhà vệ sinh, hoặc tương tự thì sẽ khá tốn kém, vừa phải cắt bỏ vừa phải xây dựng hoàn thiện lại cho hoàn chỉnh những phần đã cắt bỏ.

2. Chi phí xây dựng hố thang máy.

Với những công trình nhà cải tạo, phương án xây dựng hố thang máy phù hợp nhất là xây dựng bằng khung sắt thép, khung nhôm. Phương án xây dựng bằng cột bê tông, tường gạch rất ít được áp dụng, vì nó tốn kém diện tích.
Chi phí cho việc xây dựng bằng khung sắt thép cũng gây tốn kém khá nhiều chi phí, từ chi phí làm khung, chi phí dùng kính cường lực hoặc alumi để ốp bao quanh. Rồi với những công trình này sẽ làm thang máy kính.
Chi phí cho việc xây dựng sẽ phụ thuộc vào kích thước thực tế công trình, vì giá khung sắt thép và giá kính cường lực bao quanh sẽ tính theo m2.

Một số loại chi phí khi lắp thang máy cho nhà cải tạo

3. Chi phí vật liệu bao quanh hố thang máy.

Khi làm hố thang máy bằng khung sắt thép, công trình xây dựng sẽ phải sử dụng kính cường lực hoặc alumi để bao quanh hố thang máy. Chi phí kính cường lực hoặc alumi đều có dơn giá tính theo m2.

4. Chi phí mua thang máy.

Thang máy nhà cải tạo thường sử dụng loại thang máy bằng kính cường lực, do đó chi phí cho đầu tư thang máy cũng sẽ tốn kém hơn các loại thang tiêu chuẩn hiện nay.
Ngoài ra với thang máy nhà cải tạo hay thang máy nhà xây mới đều phải tốn kém các loại kinh phí như kinh phí ốp mặt tiền của thang máy, hoặc những loại chi phí như xin điện 3 pha, rồi chi phí vận hành sử dụng thang máy hàng tháng.
Mặc dù cải tạo nhà để lắp đặt thang máy có thể sẽ gây tốn kém khá nhiều chi phí, tuy nhiên việc lắp đặt thang sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, do đó hiện nay rất nhiều các công trình xây dựng cũ đã cải tạo lại và lắp đặt thang máy.

5. Nhưng thông tin về thang máy tải khách

Thang máy tải khách là loại thang máy được lắp đặt ở nhà cao tầng, nhà thấp tầng, nó chuyên được sử dụng để chở người di chuyển giữa các tầng trong tòa nhà. Loại thang máy tải khách hiện nay có thể sử dụng loại thang nhập khẩu nguyên chiếc hoặc thang liên doanh trong nước.

Một số loại chi phí khi lắp thang máy cho nhà cải tạo

- Định nghĩa về thang máy tải khách.

Là loại thang máy sử dụng tại các nhà tầng, kể cả nhà cao tầng và nhà thấp tầng, nó được sử dụng để di chuyển người cũng như hàng hóa ở nhà cao tầng.
Thang máy tải khách được dùng để chở người, do đó nó là loại được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng, tránh những lỗi kỹ thuật có thể xảy ra trong quá trình thang di chuyển.

- Ứng dụng của thang máy tải khách.

Thang máy tải khách hiện nay được ứng dụng rộng rãi ở nhiều các công trình xây dựng như các trung tâm thương mại, các chung cư, các tòa nhà văn phòng, các bệnh viện, các trường học, các ngôi nhà dạng biệt thự, nhà gia đình...

- Một vài những đặc điểm của thang máy tải khách.

Thang máy tải khách có những đặc điểm nổi trội mà các loại thang máy khác không có được.
+ Thang máy tải khách có tính tự động cao: thang máy tải khách là loại có khả năng tự động trong những khâu như đóng, mở cửa, di chuyển theo lệnh bấm thang, tự động dừng tầng đón trả khách, có thể hủy lệnh khi đi nhầm lệnh, tự động ngắt điện khi thang dừng trong 1 khoảng thời gian nhất định.
+ Thang máy tải khách có tốc độ hoạt động cao: thang máy tải khách có nhiều mức tốc độ khác nhau, tốc độ có thể đạt từ 30m/p đến 120m/p, thậm chí cao hơn nữa tùy thuộc vào dòng thang và nhu cầu sử dụng.

Một số loại chi phí khi lắp thang máy cho nhà cải tạo

+ Thang máy tải khách đảm bảo an toàn tuyệt đối: sở dĩ nói thang máy tải khách đảm bảo an toàn tuyệt đối bởi thang máy tải khách được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn như: cảm biến chống kẹt cửa, chức năng báo quá tải, thiết bị chống vượt tốc, điện thoại liên lạc ra ngoài khi cần thiết...đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

- Sự khác biệt giữa thang máy tải khách và thang tải hàng.

Thang máy tải khách là loại thang máy chuyên lắp để chở người, loại thang này có yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng cũng như được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn. Trong khi đó thang máy chở hàng, đặc biệt loại chuyên dụng chỉ dàng cho chở hàng được lắp đặt thô sơ, đơn giản, không được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn.
Hiện nay thang máy tải khách có cả loại nhập khẩu nguyên chiếc và loại liên doanh sản xuất trong nước.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Một số loại chi phí khi lắp thang máy cho nhà cải tạo

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp