Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Bố trí cả thang máy và thang bộ cho gia đình

Mặc dù các công trình xây dựng gia đình thường có diện tích khá eo hẹp, tuy nhiên vẫn nên sử dụng cả thang máy và thang bộ, bởi thang máy và thang bộ sẽ bộ trợ cho nhau trong quá trình sử dụng.

 1. Thang máy và thang bộ bổ trợ cho nhau trong quá trình sử dụng.

+ Về thang bộ:

Thang bộ là loại cầu thang truyền thống của gia đình, thang bộ mang đến vẻ đẹp truyền thống cho không gian nhà ở, và nó là cách di chuyển giữa các tầng trong ngôi nhà.
Cầu thang bộ sẽ giúp những người trong ngôi nhà chủ động trong việc di chuyển trong nhà, nhất là khi di chuyển xuống 1, 2 tầng không cần phải chờ thang máy.
Cầu thang bộ có thể di chuyển bất cứ khi nào, không cần chờ đợi, cũng không gây tốn điện năng, cũng không lo sợ mất điện..

+ Về cầu thang máy.

Cầu thang máy di chuyển rất nhanh, tiết kiệm được thời gian, công sức khi di chuyển.
Cầu thang máy vận hành êm ái, bền bỉ, an toàn, rất phù hợp với những nhà có người già, trẻ nhỏ hoặc người ốm đau.
Cầu thang máy sử dụng đơn giản, ai cũng có thể sử dụng, rất phù hợp khi cần di chuyển vật dụng trong ngôi nhà.
Sở dĩ nói thang máy và thang bộ bổ trợ cho nhau là bởi vì thang máy và thang bộ đều cần thiết, thang máy và thang bộ là thiết bị không thể thiếu của gia đình, mặc dù đều có chức năng di chuyển lên hoặc xuống, nhưng 1 ngôi nhà vẫn cần có đủ 2 loại cầu thang này.

Bố trí cả thang máy và thang bộ cho gia đình

2. Lưu ý bố trí kiểu nhà vừa thang máy vừa thang bộ.

Với các công trình xây dựng nhà vừa thang máy, vừa thang bộ sẽ gây tốn kém diện tích, với những nhà có diện tích xây dựng eo hẹp cần tính toán cụ thể, chi tiết, bởi hình thức xây dựng này đòi hỏi kỹ thuật cao và đơn vị tư vấn phải là đơn vị có chuyên môn.
Một vài những lưu ý khi xây dựng cả thang máy và thang bộ cho công trình xây dựng gia đình.
+ Khi xây dựng cả thang máy, cả thang bộ cho công trình xây dựng cần lựa chọn vị trí phù hợp nhất, vừa tiện sử dụng, vừa tiết kiệm diện tích, phù hợp thẩm mỹ.
+ Khi lắp đặt cần tính toán đúng kỹ thuật, đảm bảo hài hòa kiến trúc trong ngôi nhà, tránh tình trạng thang máy hoặc thang bộ quá nhỏ hoặc nằm ở vị trí không tiện sử dụng.
+ Lắp đặt thang máy, thang bộ nhằm đảm bảo yếu tố phong thủy, đem lại tài lộc, vận khí tốt cho gia chủ.
+ Cân nhắc và tính toán nhu cầu sử dụng, để có sự phù hợp giữa thang máy và thang bộ khi lựa chọn kích thước.
Nhiều chủ đầu tư cho rằng việc lắp đặt thang máy cho ngôi nhà sẽ không cần thiết cầu thang bộ. Tuy nhiên trên thực tế thang bộ vẫn rất cần thiết, bởi thang máy có thể xảy ra sự cố hư hỏng, hoặc mất điện...những trường hợp này nếu không có thang bộ sẽ rất phức tạp.

3. Ba loại động cơ không hộp số phổ biến nhất hiện nay

Động cơ không hộp số là loại động cơ mới tiên tiến nhất của thang máy hiện nay, động cơ không hộp số là loại sử dụng nam châm từ trường vĩnh cửu, do đó trong quá trình sử dụng không phải bảo trì, bảo dưỡng, đổ dầu nhớt cho động cơ.

Bố trí cả thang máy và thang bộ cho gia đình

3.1. Những ưu điểm của loại động cơ không hộp số.

Động cơ không hộp số là loại ra đời sau, nó được cho là loại ra đời nhằm khắc phục những nhược điểm của động cơ có hộp số, nên loại này có những ưu điểm vượt trội như.
+ Động cơ không hộp số là loại lắp đặt cho thang máy không phòng máy, sử dụng loại này tiết kiệm chi phí xây dựng phòng máy và phù hợp cho những công trình xây dựng bị hạn chế chiều cao.
+ Động cơ không hộp số là loại tiết kiệm điện năng, nếu so với động cơ có hộp số, loại này tiết kiệm đến 40% điện năng tiêu thụ, giúp tiết kiệm tiền điện khá nhiều.
+ Động cơ không hộp số nhỏ, gọn, rất tiện sử dụng, dễ vận chuyển, dễ lắp đặt.

3.2 Các loại động cơ không hộp số sử dụng phổ biến hiện nay.

Động cơ không hộp số được sử dụng hiện nay có nhiều loại, mỗi loại có 1 ưu điểm nội trội, người sử dụng cần chú ý lựa chọn loại hợp lý.

+ Động cơ không hộp số Fuji.

Fuji là thương thương hiệu động cơ của Nhật, loại động cơ này là loại phù hợp với thang máy gia đình. Hiện động cơ không hộp số được sản xuất tại nước thứ 3 như Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia. Hoặc Fuji nhập khẩu từ Nhật Bản, tuy nhiên giá thành có cao hơn chút xíu.
Loại động cơ này vừa nhỏ, gọn, tiết kiệm điện năng, hoạt động êm ái, lại phù hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam. Và đặc biệt loại động cơ này có giá thành khá rẻ, phù hợp với túi tiền người sử dụng.
Với những ưu điểm nổi trội, hiện nay động cơ thang máy Fuji là loại động cơ không hộp số được sử dụng nhiều nhất trên thị trường.

Bố trí cả thang máy và thang bộ cho gia đình

+ Động cơ không hộp số montanari.

Là loại động cơ thương hiệu Ý, loại động cơ này được sản xuất ngay tại Ý luôn, nó sẽ có cả loại có hộp số và loại không hộp số.
Mặc dù chất lượng máy kéo của hãng Montanari có chất lượng khá tốt, hoạt động êm ái, độ bề cao, lại xuất xứ chính hãng Ý, do đó loại động cơ này được ưa chuộng khá nhiều. Tuy nhiên giá thành của loại động cơ này lại khá cao, do đó nó vẫn ít được sử dụng.

+ Động cơ không hộp số torin.

Đây là loại động cơ xuất xứ Trung Quốc, mặc dù đây cũng là hãng thang máy nổi tiếng của Thế Giới. Mặc dù có giá thành khá rẻ, nhưng loại động cơ này ít được sử dụng trên thị trường do nguồn gốc xuất xứ.
Động cơ không hộp số hiện nay được sử dụng phổ biến cho thang máy gia đình, đặc biệt phù hợp với thang máy của những công trình bị hạn chế chiều cao xây dựng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Bố trí cả thang máy và thang bộ cho gia đình

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp