Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cách chống nóng cho thang máy lồng kính

Thang máy lồng kính hiện nay được sử dụng khá phổ biến, không chỉ lắp đặt ở những nơi sang trọng, thang máy lồng kính hiện được lắp đặt phổ biến cho gia đình.
Thang máy lồng kính được sử dụng toàn bộ kính cường lực làm cabin thang máy và làm vật liệu bao che xung quanh hố thang. Mặc dù loại thang máy lồng kính khá đẹp, hiện đại, nhưng nếu lắp ở những nơi có nắng thì loại thang này hấp thụ nhiệt, gây nóng, rất khó chịu khi đứng trong cabin.
Vậy khi sử dụng thang máy lồng kính chú ý những biện pháp làm giảm nhiệt cho thang, hạn chế nắng nóng.

 1. Trước hết nên chọn vị trí lắp thang phù hợp.

Thang máy lồng kính nếu lắp đặt trong nhà thì có thể lựa chọn vị trí phù hợp để lắp đặt. Nếu thang máy lồng kính lắp đặt ngoài trời cần chú ý chọn vị trí lắp đặt phù hợp, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào thang, đặc biệt buổi trưa, chiều. Nếu không tránh được hướng có mặt trời chiếu nên trồng xây xanh để che, chắn nắng.

2. Thang máy lồng kính có thể lắp quạt thông gió hoặc điều hòa.

Lắp quạt thông gió: quạt thông gió thường được lắp ở tất cả các thông máy tải khách, mục đích của quạt thông gió là để làm mát cabin, lưu thông không khí cabin tốt. Tuy nhiên quạt thông gió cũng không lại được nếu thang bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.
Lắp điều hòa: lắp điều hòa cho thang máy là giải pháp làm mát hiệu quả nhất, tuy nhiên thời gian sử dụng thang máy khá ngắn, do đó lắp điều hòa gây lãng phí, nhất là với những công trình xây dựng thang máy gia đình thì việc lắp điều hòa càng trở nên lãng phí hơn nữa, do thời gian sử dụng thang máy quá ít, mà trong khi đó điều hòa lại phải bật liên tục. Do đó việc lắp điều hòa cho thang máy chỉ nên sử dụng ở những công trình công cộng, khi thang máy sử dụng liên tục.

Cách chống nóng cho thang máy lồng kính

3. Sử dụng miếng dán kính cách nhiệt.

Với những thang máy ngoài trời, khi lắp đặt nên sử dụng miếng dán kính cách nhiệt trong suốt, làm phản chiếu lại ánh nắng mặt trời, giúp cabin thang máy bớt nóng. Ngoài ra còn giúp che chắn hiệu ứng nóng của tia cực tím, bảo vệ người sử dụng thang.

4. Hạn chế đèn điện.

Đèn được thắp trong thang máy nhằm mục đích giúp thang máy sáng hơn khi cửa đóng vào. Tuy nhiên với thang máy kính cường lực loại trong suốt thì cabin vẫn sáng ngay cả khi cửa đóng vào. Do đó hạn chế bật đèn cabin thang máy. Hoặc lựa chọn loại bóng chiếu ánh sáng trắng với công suất thấp, nó cũng làm giảm nhiệt trong cabin thang máy.

5. Cần bảo trì, chăm sóc thang máy thường xuyên.

Bảo trì, bảo dưỡng thang máy thường xuyên cũng là 1 cách làm mát thang máy hiệu quả. Bởi thang máy cũng là 1 cỗ máy thông thường, nếu hoạt động quá sức, không được chăm sóc thường xuyên thì thang máy sẽ dễ bị nóng, hoạt động kém ổn định, khi hoạt động quá sức, thang máy sẽ tỏa nhiệt, gây nóng, đặc biệt nó còn làm hư hỏng các thiết bị thang máy.
Mặc dù có nhiều giải pháp để chống nóng cho thang máy lồng kính, tuy nhiên giải pháp được coi là hữu hiệu nhất vẫn là lựa chọn vị trí lắp đặt thang máy thích hợp nhất, tránh không để thang máy bị ánh nắng chiếu vào, như vậy chỉ cần sử dụng quạt thông gió cho thang máy là hợp lý.

Cách chống nóng cho thang máy lồng kính

6. Lắp đặt thang máy theo thứ tự như sau

Thang máy được lắp ráp từ nhiều các thiết bị riêng lẻ lại, để tạo thành 1 chiếc thang hoàn chỉnh. Trong số rất nhiều thiết bị, sẽ có thiết bị cần lắp trước, thiết bị cần lắp sau, vậy thứ tự lắp đặt thang máy sẽ bắt đầu.

6.1. Lắp rail.

Rail thang máy được lắp đặt ở hố thang máy, rail là thiết bị được lắp đặt đầu tiên của thang máy. Rail sẽ giúp cho cabin và đối trọng luôn nằm và chuyển động theo đúng vị trí hoạt động của thang máy.

6.2. Lắp đối trọng.

Sau khi lắp đặt rail thang máy hoàn chỉnh, thợ lắp đặt sẽ tiến hành lắp đặt tiếp đối trọng của thang.
Đối trọng thang máy là thiết bị có vai trò giúp cho cabin thang máy hoạt động ổn định theo cả chiều lên và chiều xuống của thang máy, ở cả chế độ có tải và chế độ không tải.

6.3. Lắp đặt cabin.

Lắp đặt cabin thang máy sẽ được tiến hành sau khi lắp đặt hoàn chỉnh đối trọng, việc lắp đặt cabin khá khó, nó sẽ được lắp đặt theo thứ tự như: lắp khung sàn cabin thang máy, lắp thanh khung đứng, lắp thanh giằng, lắp khung trên, lắp bảo vệ sàn cabin.

6.4. Thả cáp.

Khung đối trọng của thang máy nằm ở tầng dưới cùng, khung cabin nằm ở tầng trên cùng và sẽ được đặt ở vị trí cố định bởi palan cho đến khi việc lắp đặt hoàn tất.

Cách chống nóng cho thang máy lồng kính

6. 5. Lắp cửa tầng.

Lắp đặt cửa tầng của thang máy được thực hiện cuối cùng sau khi các công đoạn lắp đặt như trên đã hoàn thiện.
Tất cả các cửa tầng sẽ được chuyển đến tầng cần lắp thang, lúc này sẽ chạy UD cho thang máy đến sàn tầng để lắp đặt các cửa tầng. cửa tầng thang máy sẽ được lắp theo thứ tự từ trên xuống dưới.

6. 6. Lắp đặt điện.

Sau khi các thiết bị cơ khí được lắp đặt hoàn thiện, thợ kỹ thuật chuyên điện sẽ lắp điện cho thang máy, điện thang máy được lắp đặt theo dây điện động lực cho cụm máy kéo, lắp dây điều khiển ở phòng máy, lắp thiết bị tín hiệu tại cửa tầng, lắp cáp động trong giếng thang.

6. 7. Ghép cabin.

Sàn cabin được lắp đặt tại cửa tầng thang máy thấp nhất, sau đó vệ sinh sàn sạch sẽ, lắp vách cabin, nóc cabin, lắp cửa cabin, hệ thống chuyển động cửa, đấu nối hệ thống dây dẫn.
Các bước lắp đặt hoàn thiện, thợ kỹ thuật sẽ hiệu chỉnh thang máy, sau khi căn chỉnh hoàn thiện, thang máy sẽ được thả chạy thử, xử lý nếu còn có lỗi, sau đó kiểm định và đưa thang vào hoạt động.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cách chống nóng cho thang máy lồng kính

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp