Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thang máy tự chế dùng cho những loại công trình nào

Thang máy tự chế là loại thang máy được chế tạo bởi các cửa hàng cơ khí, hoặc các đơn vị sản xuất thang máy không chuyên. Loại thang máy tự chế được sản xuất đơn giản, nó chỉ phù hợp với những công trình dạng nhỏ, chuyên sử dụng cho chở hàng hóa.

 1. Những đặc điểm của loại thang máy tự chế.

1.1 Cấu tạo cơ bản của thang máy tự chế như sau:

+ Thang máy tự chế cabin thang máy đơn giản.
+ Thang máy tự chế có động cơ như thang máy thường.
+ Thang máy tự chế vẫn có tủ điều khiển, điều khiển động lực, điều khiển tín hiệu.
+ Thang máy tự chế có thắng cơ.
+ Thang máy tự chế có đủ rail, cáp, giảm chấn, đối trọng...như các thang máy bình thường.

Thang máy tự chế dùng cho những loại công trình nào

1.2 Nguyên lý hoạt động của thang máy tự chế:

+ Cũng cấu tạo như thang máy thông thường, thang máy tự chế cũng được kết nối hệ thống động cơ, với cabin và cáp tải, hệ thống điện thì kết bối với ròng rọc, khi động cơ quay sẽ khiến ròng rọc quay, kéo theo dây cáp di chuyển để nâng hạ cabin theo chiều di chuyển.
+ Cả đối trọng và cabin thang máy đều trượt trên rail dẫn hướng, đi qua hệ thống rail dẫn rồi di chuyển ở 2 bên của giếng thang, đường rail dẫn hướng có vai trò giữ đối trọng và cabin thang máy, hạn chế sự rung lắc khi thang di chuyển, đảm bảo an toàn cho cabin trong tình huống khẩn cấp.

1.3 Những ưu và nhược điểm của loại thang máy tự chế.

Ưu điểm:
+ Thang máy tự chế có thể được sản xuất không theo quy chuẩn cụ thể, nó có thể sử dụng để chở các loại hàng hóa có kích cỡ lớn.
+ Thang máy tự chế có chi phí thấp, phù hợp với những công trình eo hẹp về kinh tế vẫn có thể lắp đặt và sử dụng được thang máy.
Hạn chế:
+ Thang máy tự chế được sản xuất tự do, không theo 1 quy chuẩn cụ thể nào, do đó nó khá đơn giản, không đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng và cũng không được cơ quan nhà nước kiểm định cấp phép hoạt động.
+ Loại thang máy tự chế sau khi lắp đặt không được bảo trì, bảo dưỡng, đảm bảo an toàn, nó không phải là loại phù hợp cho chở người.

Thang máy tự chế dùng cho những loại công trình nào

2. Thang máy tự chế phù hợp với các công trình cụ thể.

+ Thang máy tự chế phù hợp cho chở hàng hóa:
Nghĩa là loại thang này thường được lắp đặt ở những công trình cần vận chuyển để chở hàng hóa, trang thiết bị, xe cộ, hàng nặng, hàng cồng kềnh cần di chuyển ở nhà tầng. Nhằm mục đích giảm bớt sức lao động, đem lại hiệu quả cao trong công việc.
+ Thang máy tự chế được lắp đặt ở những công trình xây dựng, mục đích vận chuyển vật liệu xây dựng, đặc biệt công trình xây dựng nhà cao tầng, đây là hình thức vận chuyển phù hợp, lại tiết kiệm chi phí, tiết kiệm nhân công, đem lại hiệu quả cao trong công việc.
Loại thang máy tự chế tuy có chi phí khá rẻ, lại rất thuận lợi trong việc vận chuyển hàng hóa, đồ nặng. Tuy nhiên loại thang này chỉ phù hợp cho những công trình vận chuyển hàng hóa, không phù hợp cho lắp đặt cho thang máy gia đình chở người hoặc dùng làm thang chở người.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thang máy tự chế dùng cho những loại công trình nào

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp