Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cách tiết kiệm chi phí khi lựa chọn mua thang máy gia đình

Thang máy gia đình hiện nay được sử dụng phổ biến nhất vẫn là thang máy gia đình liên doanh trong nước, mặc dù có nhiều nhà cung cấp khác nhau, với đặc điểm, hình thức khác nhau. Nhưng về cơ bản các loại thang máy liên doanh đều có chung 1 khung giá thì mới đảm bảo chất lượng.
Vậy để tiết kiệm chi phí khi mua thang máy cần chú ý một vài vấn đề trong khâu chọn lựa mua thang máy.

 1. Chú ý lựa chọn loại thang máy phù hợp.

Thang máy không có chung 1 mức giá cụ thể, mà giá thang máy sẽ được tính theo số tầng, số kg, theo cấu hình lựa chọn của thang. Do đó để tiết kiệm chi phí khách hàng cần chú ý lựa chọn loại thang máy cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Chọn lựa loại thang phù hợp với nhu cầu sử dụng cần xem xét về mục đích sử dụng thang máy, từ đó lựa chọn cấu hình phù hợp, tải trọng phù hợp, kích thước phù hợp, chất liệu làm cabin thang máy phù hợp. Tránh những thiếu hụt trong quá trình sử dụng cũng như những lãng phí trong quá trình sử dụng thang, gây tốn kém chi phí đầu tư khi mua thang.

2. Lựa chọn tải trọng phù hợp.

Lựa chọn tải trọng phù hợp cũng là yếu tố giúp tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư, cần lựa chọn tải trọng phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tránh tình trạng lựa chọn tải trọng quá lớn hoặc tải trọng quá nhỏ gây lãng phí hoặc thiếu hụt trong quá trình sử dụng.
Để lựa chọn tải trọng phù hợp cần xác định nhu cầu sử dụng cho thang, mục đích sử dụng của thang, số lượng người sử dụng, kích thước hố thang.

Cách tiết kiệm chi phí khi lựa chọn mua thang máy gia đình

3. Lựa chọn phương án xây dựng hố thang máy.

Trước khi lắp đặt, cần lựa chọn phương án xây dựng hố thang máy phù hợp, chẳng hạn như xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép hoặc xây dựng hố thang máy bằng bê tông.
Phương án xây dưng hố thang máy bằng khung sắt thép, hoặc xây dựng bằng bê tông tường gạch thì chi phí sẽ rất khác nhau, do đó khách hàng cần lựa chọn loại phù hợp, tránh lãng phí gây tốn kém chi phí đầu tư.
Hình thức xây dựng hố thang được lựa chọn dựa trên việc lựa chọn loại thang, chẳng hạn thang máy thông thường sử dụng hình thức xây dựng cột bê tông, tường gạch, và nếu xây dựng thang máy kính, hoặc thang máy nhà cải tạo, thang máy nhà diện tích hẹp có thể lựa chọn phương thức xây dựng bằng khung sắt thép.

4. Lựa chọn loại thang có phòng máy hoặc thang không phòng máy.

Lựa chọn thang máy có phòng máy, thang máy không phòng máy sẽ gây ảnh hưởng đến giá thành thang máy. Do đó việc lựa chọn loại thang nào thì sẽ trả chi phí xây dựng loại thang đó.
Thang không phòng máy sẽ tiết kiệm chi phí xây dựng phòng máy, tiết kiệm chiều cao cho tòa nhà, nhưng lại phải sử dụng động cơ không hộp số, còn thang máy có phòng máy mặc dù tốn kém chi phí xây dựng phòng máy, nhưng lại tiết kiệm bằng cách có thể dùng động cơ có hộp số.
Để tiết kiệm chi phí khi mua thang máy, khách hàng cần chú ý lựa chọn đúng loại thang, đúng cấu hình, đúng nhu cầu sử dụng, như vậy mới là tiết kiệm chi phí mua thang. Nếu để tiết kiệm chi phí mua thang, khách hàng lại chọn loại thang kém chất lượng thì sẽ không phải không tiết kiệm chi phí, mà còn gây tốn kém chi phí, phát sinh chi phí trong quá trình sử dụng rất nhiều.

Cách tiết kiệm chi phí khi lựa chọn mua thang máy gia đình

5. Cấu hình cho loại thang máy tải thực phẩm

Thang máy tải thực phẩm là loại thang máy đặc biệt, nó chuyên dùng để vận chuyển thức ăn ở các nhà hàng, các quán cafe, quán ăn khi cần di chuyển đồ ăn giữa các tầng.
Loại thang máy tải thực phẩm thường là loại có cấu tạo nhỏ, gọn, dễ sử dụng, an toàn trong quá trình vận chuyển đồ ăn. Tuy nhiên loại thang máy này sẽ khác so với thang máy tải khách, thang máy tải thực phẩm có những ưu điểm khác biệt.
Về cấu hình của thang máy tải thực phẩm.

5.1 Thang máy tải thực phẩm có cấu hình cơ bản:

1. Tải trọng:
Loại thang tải thực phẩm là loại có tải trọng nhỏ, thông thường tải trọng chỉ khoảng từ 50 kg đến khoảng hơn 100kg, có một số loại chở thực phẩm chuyên biệt mới dùng tải trọng lớn.
2. Vận tốc:
Thang máy tải thực phẩm là loại sử dụng tốc độ chậm, tốc độ trung bình chỉ khoảng 15 – 20m/phút, nhằm đảm bảo đồ ăn trong thang không bị chao đảo, lắc hoặc đổ ra ngoài khi vận chuyển.
3. Số điểm dừng:
Số điểm dừng của thang máy tải thực phẩm thường dựa vào chiều cao của tòa nhà, tòa nhà, và nhu cầu sử dụng của thang để có số điểm dừng phù hợp.
4. Loại thang máy tải thực phẩm:
Thang máy tải thực phẩm thường là loại đơn giản, mục đích chính chỉ để nâng, hạ đồ ăn uống, do đó có cấu tạo đơn giản. loại thang này thường là thang sản xuất trong nước, hoặc một số chủ đầu tư lựa chọn loại thang các loại gia công đơn giản tại các hàng cơ khí.
5. Động cơ sử dụng.
Với loại thang tải thực phẩm được cung cấp bởi các nhà cung cấp uy tín thì vẫn được sử dụng các loại động cơ như mitsubishi, fuji.
6. Công suất của thang tải thực phẩm.
Loại thang tải thực phẩm thường là loại thang nhỏ, do đó công suất của loại thang này sử dụng cao cũng chỉ rơi vào tầm 1.5kw đến 2.2kw, hoặc trừ những thang chở các loại thực phẩm chuyên dụng tại các kho thực phẩm thì mới dùng loại công suất lớn.
7. Hệ điều khiển:
Hệ điều khiển của thang máy tải thực phẩm sử dụng loại role, contactor hoặc có thể VVVF + PLC.
8. Nút nhấn.
Cũng như các loại thang máy khác, thang máy tải thực phẩm có dùng loại nút nhấn gọi thang, có thể nút vuông, nút tròn, loại phù hợp với bảng điều khiển và có đèn báo.

Cách tiết kiệm chi phí khi lựa chọn mua thang máy gia đình

9. Cabin thang tải thực phẩm.
Loại thang tải thực phẩm không làm cabin như bình thường, nó làm loại cabin kiểu dạng 2 ngăn, 1 ngăn, hoặc 3 ngăn, chuyên sử dụng cho bỏ thực phẩm, sử dụng loại mấy ngăn là do nhu cầu sử dụng, nhu cầu vận chuyển đồ ăn.
10. Vật liệu làm cabin thang máy.
Loại vật liệu làm cabin thang máy được sử dụng bằng inox, chủ yếu sử dụng loại inox trắng hoặc inox sọc nhuyễn.
11. Cấu tạo cửa.
Cửa của thang máy tải thực phẩm được làm theo cấu tạo của cabin, có thể mở lùa, mở đẩy ngược lên trên, mở kéo ra vào...
12. Sàn và cửa.
Sàn và cửa thang máy tải thực phẩm chủ yếu sử dụng loại inox để làm, vừa đảm bảo sạch sẽ lại bền.
13. An toàn cho cửa thang máy.
Thang máy tải thực phẩm cũng được làm khóa an toàn cửa, cửa thang máy không đóng thì thang không thể chạy, và cửa thang chỉ mở khi dừng đúng tầng quy định.
14. Báo quá tải.
Thang máy tải hàng cũng được trang bị quá tải, mục đích khi vượt quá tải trọng cho phép, thang sẽ báo và ngưng phục vụ. nhằm đảm bảo an toàn.
Thang máy tải thực phẩm hiện được sử dụng là loại liên doanh trong nước, và cần lựa chọn nhà cung cấp thang máy uy tín, để thang được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, đảm bảo an toàn trong quá trình hoạt động.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cách tiết kiệm chi phí khi lựa chọn mua thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp