Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thang máy tiết kiệm điện năng

Thang máy tiết kiệm năng lượng là loại thang máy hiện đại, sử dụng các công nghệ mới, nhằm tiết kiệm năng lượng sử dụng cho chủ sở hữu thang máy hiện nay.
Hiện thang máy hoạt động bằng nguồn điện, trong quá trình hoạt động sẽ có những nguyên nhân dẫn đến lãng phí điện năng tiêu thụ, như quá trình khởi động, dừng đón trả khách, hệ thống chiếu sáng, thông gió...do đó cần có loại thang máy tiết kiện năng lượng, để giải quyết các tình trạng tốn điện năng.
Để tiết kiệm năng lượng cần chú ý những vấn đề khi lựa chọn mua thang máy như.

 1. Sử dụng thiết bị tiết kiệm năng lượng.

Bản thân thang máy đã vận hành bằng nguồn điện, ngoài ra các thiết bị tiện ích đi kèm ở thang máy cũng sử dụng điện năng, do đó nó sẽ khiến thang máy tiêu tốn khá nhiều điện năng.
Cụ thể nhiều người cho rằng những tiện ích đi kèm của thang máy sẽ không gây tốn kém nhiều điện năng như: bộ phận chiếu sáng, điều hòa không khí, thông gió thang máy và các thiết bị bận hành khác sẽ không tiêu tốn điện năng nhiều. Tuy nhiên những thiết bị này hoạt động liên tục khi thang máy hoạt động, nó sẽ tiêu tốn 1 lượng điện năng khá lớn. Do để để tiết kiệm điện năng thì ngay cả những thiết bị nhỏ nhất cũng nên sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện.

2. Sử dụng hệ thống tái chế năng lượng.

Thông qua hệ thống phanh và động cơ, năng lượng được tạo ra giúp kéo cabin đến đúng vị trí điều khiển, lúc này nguồn năng lượng được tạo ra thường lớn hơn nhu cầu sử dụng, lúc này hệ thống tái chế sẽ đóng vai trò thu góp năng lượng dư thừa này để chuyển đổi cho những lần sử dụng tiếp theo cho thang máy.

Thang máy tiết kiệm điện năng

giải pháp tiết kiệm điện thang máy

3. Lựa chọn loại thang máy sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời.

Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng khổng lồ và vô tận, để tận dụng nguồn năng lượng thiên nhiên hoàn toàn miễn phí này thì thang máy hàng đầu thế giới đã cho ra đời các sản phẩm thang máy sử dụng 100% nguồn năng lượng mặt trời. Với loại thang máy này chủ sở hữu thang máy sẽ không phải lo lắng vấn đề điện năng tiêu thụ hàng tháng của thang máy.

4. Tiết kiệm năng lượng từ hiết bị tắt mở tự động của thang.

Một phần của sự lãng phí điện năng đến từ quá trình khởi động, dừng của thang máy. do đó thang máy hiện đại hiện nay sẽ cho biết chính xác nhu cầu sử dụng để khởi động hoặc trong trạng thái không sử dụng để hạn chế nguồn điện năng tiêu thụ dư thừa của thang, giúp thang máy tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng.
Thang máy là thiết bị hoạt động bằng nguồn điện, do đó tất cả những hoạt động, những tiện ích đi kèm của thang máy đều sử dụng nguồn điện. vậy để tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng thang, tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, thì việc lựa chọn các thiết bị giúp tiết kiệm nguồn năng lượng tiêu thụ hàng tháng là rất cần thiết.

5. Đặc điểm của thang máy cuốn

Thang máy cuốn là loại thang máy được lắp đặt tại các trung tâm thương mại, các nhà hàng tiệc cưới, những nói tổ chức sự kiện...những nơi đông người, có lượng người cần di chuyển liên tục giữa các tầng.
Loại thang máy cuốn là loại chỉ lắp ở những địa điểm công cộng nhiều người qua lại, và đặc biệt nó chỉ lắp đặt cho các nhà thấp tầng. Loại thang máy cuốn có những đặc điểm cơ bản.

Thang máy tiết kiệm điện năng

Thang máy tiết kiệm điện

5.1. Đặc điểm của thang máy cuốn là.

+ Thang máy cuốn là loại thang máy vận chuyển người và đồ vật theo dạng băng tải, đồng thời 1 lúc có thể vận chuyển được rất nhiều người.
+ Thang máy cuốn có các bậc để người dùng có thể bước lên hoặc bước xuống liên tục, nó giống như 1 dạng cầu thang bộ.
+ Thang máy cuốn là loại hoạt động theo đường thẳng, nó di chuyển theo chiều thẳng của mỗi tầng.
+ Thang máy cuốn thường sử dụng theo kiểu tách biệt, mỗi tầng sẽ là 1 điểm, giữa các tầng sẽ không liên quan đến nhau, mỗi tầng sẽ có 1 chiều chỉ lên và 1 chiều chỉ xuống.
+ Thang máy cuốn là loại đặc biệt, nó thường chỉ được lắp đặt tại các trung tâm thương mại, khu mua sắm, sân bay, nhà ga, các khu tổ chức sự kiện...

5.2. Cấu tạo của thang máy cuốn.

+ Lan can: là loại có tay vịn chuyển động ở tấm dùng làm tay vịn cho người sử dụng, khung truyền tay vịn và các tấm bảo vệ bậc thang. Riêng phần tay vịn được làm từ nhựa tổng hợp PU chất lượng cao với nhiều màu sắc khác nhau, tấm bên trong khung truyền tay vịn và tấm bảo vệ các bậc đều được làm từ inox hoặc kính trong suốt.
+ Giàn chịu tải: giàn chịu tại của thang máy cuốn gồm có phòng máy phía trên, phía dưới, nó là nơi chưa tủ điều khiển, bộ phận truyền động, xích truyền động, nhông xích trên, và những bộ phận như track chính, track chéo, chuyển động tay vịn, nhông xích dưới.
+ Bậc thang cuốn: bậc thang cuốn sẽ gồm mặt bậc làm bằng hợp kim nhôm, vách nâng, vạch ranh giới bậc thềm, con lăn truyền động, xích bậc.
+ Các bộ phận khác: bảng điều khiển, chuổi, lược, ốp đầu tay vịn, hiện thị chiều thang...

5. 3. Kích thước thang máy cuốn.

Thang máy cuốn khi lắp đặt cũng không chiếm quá nhiều diện tích lắp đặt, ngoài ra kích thước có thể thay đổi linh hoạt, do vậy chúng không giới hạn tải trọng, không chờ đợi khi sử dụng, rất dễ sử dụng.
Kích thước thang máy cuốn không cố định, có thể linh hoạt theo thực tế từng công trình xây dựng.

Thang máy tiết kiệm điện năng

sử dụng loại thang máy tiết kiệm điện

5.4. Phân loại thang máy cuốn.

Phân loại theo vị trí lắp đặt của thang máy cuốn:
+ Có loại thang máy lắp đặt ngoài trời.
+ Có loại thang máy cuốn lắp đặt trong nhà.
Phân loại theo chức năng.
+ Thang máy cuốn tải khách.
+ Thang máy cuốn tải hàng theo dạng băng chuyền.
Phân loại theo tốc độ.
+ Loại tốc độ thấp của thang máy cuốn thường có tốc độ dưới 60m/phút
+ Loại tốc độ trung bình của thang máy cuốn là khoảng 150m/phút.
+ Loại tốc độ nhanh toàn trên 600m/phút.
Thang máy cuốn là loại khá dễ sử dụng, và an toàn với người sử dụng, nó lại rất tiện dụng cho những địa điểm đông người sử dụng. Tuy nhiên để sử dụng thang máy cuốn cần đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng thì người sử dụng cần chú ý hướng dẫn sử dụng của thang.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thang máy tiết kiệm điện năng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp