Khổ dân chung cư
Theo cư dân tại chung cư vinaconex 9 tại Nghệ An thì tình trạng chung cư ngày càng xuống cấp, chất lượng dịch vụ kém nhưng mức giá phí dịch vụ thì lại tăng nhanh chóng, thậm chí tăng gấp đôi so với ban đầu.
Trước đây mức phí dịch vụ chỉ 1.500 đồng/m2/hộ nhưng sang giữa năm nay thì mức phí này đã tăng lên gấp đôi, nhiều cư dân rất bức xúc nhưng họ lại không nhận được lời giải thích nào từ ban quản lý.
Cư dân cho rằng mức phí này là không hợp lý, vì chất lượng dịch vụ rất kém, cụ thể như rác thải thường xuyên bốc mùi ảnh hưởng đến môi trường sống của chung cư, hoặc khi điện lưới mất thì hệ thống thang máy cũng không có điện dự phòng, ngoài ra thì hệ thống thang máy thường xuyên hư hỏng, bóng đèn hay cháy, quạt thông gió thường không hoạt động, nhà xe thì cứ sau 11 giờ đêm là đóng cửa rất bất tiện cho việc ra vào.
Tình trạng an ninh chung cư cũng là điều đáng lo ngại khi từng bị mất trộm xe đạp, mất cục nón điều hòa tẩng 11, khiến cư dân vô cùng lo ngại.
Tình trạng thấm dột, bong tróc, ngấm nước vẫn thường xảy ra, cư dân nhiều lần báo lên ban quản lý nhưng không được, họ đã tự khắc phục lại, nhưng không lâu sau đó thì sự việc vẫn xảy ra.
Tình trạng cư sở hạn tầng và nhiều vấn đề khác tại chung cư rất kém, tuy nhiên thì cư dân phải chịu khoản phí 3.000 đồng/m2 là điều vô lý, hiện cư dân vẫn đang tiếp tục kiến nghị đến cơ quan ban ngành vì cho rằng mức phí này không thỏa đáng.