Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Nâng cao chất lượng công tác an toàn lao động

Với mục tiêu bảo vệ an toàn cho người lao động tránh khỏi những yếu tố nguy hiểm gây hại và tạo điều kiện thuận lợi đảm bảo sức khỏe cho người lao động nâng cao chất lượng sản xuất, việc đảm bảo an toàn lao động là một phần quan trọng, là bộ phận không thể tách rời trong chiến lược kinh doanh.

Mỗi năm trên thế giới có hàng triệu người lao động phải gánh chịu các tai nạn do công việc của họ gây ra, nguyên nhân là do sự chủ quan bỏ qua các quy định về an toàn trong môi trường làm việc

nang cao chat luong cong tac an toan lao dong

Thợ mỏ là một trong những công việc khó khăn và nguy hiểm nhất thế giới, địa điểm làm việc dưới lòng đất với thời gian rất dài mỗi ngày gồm 3 ca tương đương với mỗi ca là 8 tiếng, nguyên tắc trước khi vào lò tất cả công nhân được kiểm tra rất chặt chẽ nghiêm cấm không được mang theo chất dễ cháy nổ, công tác chuẩn bị rất chu đáo nhưng bên cạnh đó những vụ tai nạn sập hầm, cháy nổ vẫn không thể tránh khỏi có thể do công tác về an toàn lao động chưa an toàn tuyệt đối.
Nghề thang máy, được biết nghề sửa chữa lắp đặt thang máy không phải là ngành nghề đơn giản dễ kiếm sống, bên cạnh đó hàng năm trên toàn thế giới không biết bao nhiêu là vụ tai nạn thang máy, bao nhiêu nạn nhân xấu số phải bỏ mạng, có thể do môi trường làm việc, chất lượng, quy trình lắp đặt sửa chữa cổ máy không hề dễ, để kiểm tra độ an toàn chất lượng, công suất hoạt động các chuyên viên phải trực tiếp vận hành xem xét để khắc phục sự cố nếu có. Nhiều người vì đồng lương vì thu nhập đôi khi họ mặc số phận chỉ cần cố gắng hoàn thành nhiệm vụ để được nhận lương và họ quên đi, không ý thức được việc tự bảo đảm an toàn lao động cho bản thân và mọi người xung quanh.
Ngành y tế là một ngành trực tiếp phải tiếp xúc với bệnh nhân và trực tiếp tham gia sử lý các  bệnh dịch nên nguy cơ bị lây nhiễm virut, HIV, H5N1… là điều khó có thể tránh khỏi.
Theo thống kê trên toàn thế giới còn rất nhiều ngành nghề nguy hiểm và độc hại như nghề nuôi rắn, ngư dân, sửa dây cáp điện từ trực thăng, dò mìn…Để đảm mang đế sự an toàn cho người lao động Thủ Tướng Chính Phủ đã đưa ra các văn bản pháp luật nhằm bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người lao động, bên cạnh đó các đơn vị đã thành lập hội đồng bảo hộ lao động (BHLĐ) nhiều đơn vị đã bố trí cán bộ chuyên trách về an toàn lao động vệ sinh lao động đồng thời lên kế hoạch tổ chức huấn luyện về an toàn lao động, thường xuyên trực tiếp kiểm tra đôn đốc nhắc nhở người lao động nghiêm túc thực hiện các quy định về an toàn lao động, sử dụng hiệu quả các trang bị phòng hộ cá nhân.
Thực hiện kế hoạch kiểm tra định kỳ sức khỏe cho mỗi công nhân, phòng chống các bệnh nhiễm khuẩn dễ lây truyền bên cạnh đó phối hợp với bộ phận làm công tác bảo hộ lao động tổ chức kiểm tra các yếu tố có hại trong môi trường hướng dẫn người lao động thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh lao động.
Mỗi cá nhân nên có ý thức hơn nữa trong công tác lao động để góp phần nâng cao hiệu quả trong lao động, với cá nhân hay những đơn vị vi phạm nên có hình phạt nghiêm ngặt tạo tác dụng răn đe ngăn ngừa hành vi, góp phần bảo vệ quyền lợi ích chính đáng được làm việc trong môi trường an toàn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Nâng cao chất lượng công tác an toàn lao động

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp