Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

KTX nghìn tỷ đìu hiu không bóng người

Nhận được nguồn đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu của chính phủ với tổng kinh phí 1.082 tỷ. Tỉnh Lâm Đồng đã đầu tư vào dự án xây dựng ký túc xá cho sinh viên mong muốn mang đến cở sở vật chất thuận lợi cho cuộc sống sinh hoạt của sinh viên, dự án 17 tòa nhà cao tầng cách trung tâm thành phố Đà Lạt 10km được khởi công xây dựng từ 12/2009. Sau khi hoàn thành hai tòa nhà 13 tầng, quy mô đủ cho 2000 sinh viên, Tỉnh ủy rất phấn khởi và hào hứng với dự án, một chặng đường đã hoàn thành nhanh chóng.  Nhưng khi đưa vào hoạt động, KTX sinh viên lại rơi vào cảnh đìu hiu không bóng người.

Được biết mỗi phòng KTX rộng 47m2, đủ cho 6 đến 8 sinh viên, phòng rộng rãi đầy đủ các trang thiết bị hiện đại như internet, phòng sinh hoạt tập thể, hệ thống thang máy, câu lạc bộ đa năng, phòng y tế…Tất cả các trang thiết bị đều được sự kiểm định của bộ lao động về sự an toàn cũng như chất lượng. Tuy nhiên khi đi vào sử dụng KTX rơi vào thế bị động, mặc dù UBNN tỉnh Lâm Đồng đã gửi thông báo tới tất cả trường đại học, cao đẳng, trung cấp… trên địa bàn thành phố Đà Lạt kêu gọi sinh viên đến chỉ với giá mỗi sinh viên/tháng là 30 đến 50 nghìn đồng. Mức giá cho thuê ưu tiên giành cho sinh viên thấp nhất có thể chỉ bằng một nửa so với mức giá trong các trường đại học cao đẳng, nhưng khu KTX tỉnh Lâm Đồng vẫn không thu hút sự quan tâm đông đảo của sinh viên về thuê, số lượng sinh viên chỉ lác đác.

ktx nghin ty diu huu khong bong nguoi

 Tỉnh ủy cùng các cơ quan chức năng rất lo ngại về dự án này số tiền bỏ ra đầu tư vào dự án không hề nhỏ bên cạnh đó chất lượng phục vụ chu đáo có đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp, nguồn nước sạch, cơ sở hạ tầng hiện đại riêng hệ thống thang máy không có chuyện rơi tự do như một số tai nạn thường sảy ra. chất lượng hệ thống đã được kiểm định trước khi lắp đặt và biên bản ký kết hợp đồng với bên đơn vị thang máy kiểm định thang máy đúng thời hạn trong thời gian sử dụng.
Nhiều ý kiến cho rằng khu KTX có thể quá xa so với các trường đại học cao đẳng, sinh viên lại có xu hướng trọ gần trường, gần trung tâm thành phố tiện cho việc đi lại cũng như việc học. KTX nằm lạc lõng trong một vùng sản xuất nông nghiệp hoàn toàn cô lập với dân cư dịch vụ thương mại xa cách điều này gây bất lợi rất lớn cho sinh viên, có lẽ chính vì vậy mà tỷ lệ sinh viên đăng ký thuê là rất ít.
Để giải quyết tình trạng trên, Phó chủ tịch UBNN tỉnh Lâm Đồng cùng ban quản lý KTX đang cố gắng tìm ra các phương thức cho thuê. Bằng cách tạo thu hút sự quan tâm của các trung tâm thương mại, dịch vụ… nhằm mang đến dịch vụ tiện ích nhất cho sinh viên có thể. Nhưng nhìn chung tình hình không thấy khả quan hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy KTX nghìn tỷ đìu hiu không bóng người

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp