Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Tiếp viên thang máy, nét văn hóa chỉ có ở Nhật

Văn hóa của người Nhật chứa ẩn những điều bí ẩn mà ít ai có thể biết đến và hiểu được. Người Nhật nổi tiếng với nhiều nét văn hóa độc đáo, những phong cách làm việc hiệu quả. Khi có dịp ghé thăm nước Nhật bạn sẽ có cơ hội cảm nhận những điều thú vị nhất chỉ có ở nhật.

Văn hóa công cộng ở Nhật được thể hiện ở mọi nơi từ ga tàu, đi siêu thị, quán ăn, khi sử dụng thang máy, thang cuốn… tất cả đều thể hiện phép tắc nghi lễ, nói là phép tắc nhưng những người dân nơi đây cho biết đó là nề nếp đã hình thành từ lâu và nề nếp ấy không bao giờ bị bãi bỏ cũng không bao giờ có những hành vi sai trái làm mất vẻ đẹp nơi công cộng.

tiep vien thang may net van hoa chi co o nhat 1

Đất nước Nhật Bản tại những cửa hàng bách hóa trung tâm mua sắm luôn có những tiếp viên thang máy trong bộ đồng phục chỉnh chu như tiếp viên hàng không cùng với những nghi lễ, lễ phép lời chào thân thiện tới hành khách khi sử dụng thang máy. Ở mỗi tầng mỗi khu trọng điểm sẽ được phân công một cô gái xinh đẹp thân thiện chức vụ là “tiếp viên thang máy” với trọng trách bên cạnh thể hiện sự mến khách ngoài ra tiếp viên thang máy còn có nhiệm vụ cao cả trong việc hướng dẫn hành khách khi sử dụng thang máy đúng cách giúp đỡ những người tàn tật, khiếm thị sử dụng thang một cách dễ dàng giúp họ tự tin hơn khi sử dụng thang không còn mặc cảm hay e ngại khi phải làm phiền tới người lạ.
Dường như nững nét văn hóa nơi công cộng ở Nhật nó như là một chuỗi mắt xích với nhau, những nét văn hóa nó được hình thành từ trong suy nghĩ của mỗi cá nhân vì vậy mỗi hành động từ trẻ nhỏ cho tới người già đều nói lên nét văn hóa cách ứng xử của người dân nơi đây. Khi đến với thang cuốn ở đó là những dòng người nối đuôi nhau không có chuyện chen lấn xô đẩy, hàng hóa cồng kềnh… Hệ thống thang ở đây được chia làm hai bên một bên đứng yên và một bên di chuyển di chuyển lên xuống cũng giống như hệ thống thang cuốn ở Việt Nam nhưng những thói quen những lễ nghi ở đây không bao giờ có chuyện ùn tắc thang hay chen lấn kể cả thang máy cuốn và thang máy. Đặc biệt ở đây thang máy ở ga tàu, sân bay thường ưu tiên cho trẻ em và người tàn tật vì vậy khi sử dụng tất cả mọi người đều ý thức được và chỉ sử dụng khi hợp lý.

tiep vien thang may net van hoa chi co o nhat

Bên cạnh đó những nét văn hóa truyền thống của đất nước được xem là những yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công như tôn trọng thẻ card, làm việc hết mình, luôn luôn đúng giờ, nghi lễ quỳ gối khi tiếp chuyện với khách, khi rời khỏi nhà hàng tất cả nhân viên xếp thành hàng cúi chào khách điều đó thể hiện cung cách lịch sự, nhẹ nhàng, ân cần và sự mến khách.
Mỗi nền văn hóa khác nhau sẽ hé mở cho chúng ta những điều khác nhau, cách ứng xử trong cuộc sống hay những bí quyết thành công trong kinh doanh…Biết học hỏi và áp dụng những bí quyết nền văn hóa đó sẽ là kho tàng kiến thức cho cuộc sống của bạn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Tiếp viên thang máy, nét văn hóa chỉ có ở Nhật

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp