Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thánh đường hồi giáo toàn vàng

Brunei là quốc gia có chủ quyền nằm ở bờ biển phía bắc của đảo Borneo tại Đông Nam Á, quốc gia này gần như bị bao quanh bởi 1 bang tại Malaysia.

Brunei với diện tích khoảng 6.000 km2 với khoảng gần 400.000 người, đây được mệnh danh là xứ sở của vương quốc của thánh đường hồi giáo, có khowngr 400.000 dân, nhưng Brunei có khoảng trên 100 ngôi thánh đường, sự sùng đạo của người dân nơi đây là nguồn cảm hướng lớn để tạo ra những công trình hoành tráng, và tuyệt đẹp.

thanh duong hoi giao toan vang

Tại Brunei thì thánh đường Jame Assr Hassanil Bolikah Mosque là thánh đường lớn nhất, không chỉ lớn nhất ở Brunei mà đây là thánh đường lớn nhất Đông Nam Á, được xây dựng từ năm 1988 và hoàn thành năm 1994, ước tính tổng số tiền cho đến khi xây dựng xong thánh đường này rơi vào khoảng 200 USD.
Thánh đường chia làm 2 lối vào rõ rệt, một cho người dân và du khách , cổng còn lại dành cho quốc vương và hoàng gia, cổng dành cho quốc vương được dát vàng, có cầu thang máy đi thẳng vào cửa chính. Được biết Quốc Vương và hoàng gia thường đến thánh đường này cầu nguyện vào thứ 6 hàng tuần.
Có lẽ đây là thánh đường duy nhất và đầu tiên trên thế giới được xây dựng với số lượng vàng khổng lồ, người ta bỏ khoảng 5 tấn vàng để trang trí cho thánh đường này. Cả thánh đường có 29 đỉnh chóp, và tất cả số đỉnh chóp này đều được làm hoàn toàn bằng vàng.
Ngoài vàng thì thánh đường còn được làm bằng những thứ quý giá khác như đá cẩm thạch, thảm trải trong thánh đường được nhập từ ả rập, tường lát gạch châu Âu, đèn chùm được làm vàng và đính kim cương.
Brunei không chỉ là thánh đường rộng lớn, đẹp mà còn là một trong những thánh đường quý giá nhất thế giới.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thánh đường hồi giáo toàn vàng

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp