Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Hệ thống cửa tầng của thang máy

Cửa thang máy là chi tiết rất quan trọng trong sự hoạt động an toàn của mỗi hệ thống thang. Chi tiết có nhiệm vụ tự động đóng mở cửa khi cần bảo đảm cho sự hoạt động của người sử dụng luôn phù hợp, đáp ứng được tầm cỡ yêu cầu của khách hàng.

Cửa thang được cấu tạo từ hai lớp cửa, lớp cửa phía trong gọi là cabin lớp của phía ngoài là cửa tầng. Ngoài sự thiết kế bên trong cabin ra thì thiết kế cửa tầng chính là phần rất quang trọng bên cạnh làm toát lên vẻ đẹp của chiếc thang máy nó còn có vai trò mở cửa tự động nhất là trong những trường hợp khẩn cấp như có vật cản có thể là đồ vật, vật dụng, hành khách…Khi xuất hiện vật chắn ngang thì thiết bị thanh an toàn được gắn hai dọc bên cửa sẽ phản hồi với động cơ cửa thông qua hệ điều khiển cửa và giúp thang sẽ tự động mở cửa.

he thong cua tang cua thang may

Hệ thống được hoạt động an toàn là nhờ vào công nghệ hiện đại tiên tiến ngày nay hệ thống cửa tầng được tích hợp cả thanh an toàn và thanh hồng ngoại, hai thiết bị này có chức năng quan trọng mang đến sự an toàn cho người sử dụng.
Thanh an toàn: tại mép của hai cửa cầu thang được gắn thêm hai thanh an toàn khi cửa đóng gặp vật cản thì thanh này bị đẩy nhẹ và tác dụng tới một công tắc và động cơ cửa sẽ đổi chiều quay cho tới khi cửa không còn vật cản thì thang mới bắt đầu hoạt động.
Tia hồng ngoại: Tia hồng ngoại sẽ được chiếu từ bên này qua bên kia của cửa khi tia hồng ngoại không bị bất cứ một vật gì che khuất ở cửa thì thang máy sẽ được đóng lại nhưng trường hợp có vật cản tia hồng ngoại sẽ cảm nhận được và đồng thời cửa sẽ tự động mở cho tới khi vật cản di dời.

he thong canh bao ngam nuoc cua thang may 1

Hai thiết bị được xem như thần hộ mệnh cứu sinh cho người sử dụng, tuy nhiên sự an toàn tuyệt đối chỉ khi một trong hai hệ thống phải hoạt động tốt, nếu trường hợp cả hai thiết bị đều bị hỏng đây sẽ là nguyên nhân nguy hiểm lớn nhất cho người sử dụng đã rất nhiều trường hợp do cả hai thiết bị đều bị hỏng mất đi công dụng tự động mở cửa khi có vật cản nên nhiều người đã không tránh được những tai nạn sảy ra như vụ tai nạn chị giúp việc Nguyễn Thị Luận ở Quãng Ngãi bị kẹt cửa thang và dẫn đến tử vong.
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng đơn vị cung cấp, chủ đầu tư cần phải chú trọng hơn tới thiết bị cửa thang, cần thường xuyên kiểm tra chất lượng hệ thống nên thực hiện đúng tiêu chuẩn quy định của nhà nước khoảng cách bảo trì giữa hai lần không được quá 60 ngày.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Hệ thống cửa tầng của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp