Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thiết kế độc đáo của chiếc ghế thang máy

Những năm gần đây, sự  thay đổi thiết kế mới về những chiếc thang máy là không ngừng sáng tạo. Ban đầu là những chiếc thang máy thô sơ đơn giản tốc độ di chuyển thấp sau đó những đổi mới tiên tiến hơn là những chiếc thang máy có tốc độ cao, tiện nghi trong cabin tốt hơn và êm ái hơn.

Bên cạnh đó có những hệ thống thang máy độc đáo và sáng tạo ra đời như “thang máy giành riêng cho thú nuôi”, “thang máy leo dốc” ở Trondheim và gần đây nhất một chiếc thang máy độc đáo được ra đời ở Thượng Hải Trung Quốc với tên gọi là chiếc ghế thang máy.
“Ghế thang máy” thiết kế được lấy cảm hứng từ các tòa nhà cao tầng khi chưa được lắp đặt thang máy để phần nào giúp đỡ việc di chuyển dễ dàng hơn thì các chuyên viên thang máy đã nghĩ ra một thiết kế mới đơn giản mà độc đáo đó là những chiếc ghế được lắp đặt vào đường ray kết hợp với bộ điều kiển và có thể hoạt động như thang máy.

thiet ke doc dao cua chiec ghe thang may

Một tòa nhà đầu tiên ở Thượng Hải được nghiên cứu và lắp đặt hệ thống này cũng được xem là đây là cơ chế thử nghiệm hệ thống và kết quả sử dụng cho thấy đây là một thành công lớn bên cạnh đó giá thành thấp lắp đặt dễ dàng và nhanh chóng rất phù hợp cho các toàn nhà cao 3 đến 4 tầng.
Hệ thống kiểu mới này được thiết kế gồm một hệ thống ròng rọc được lắp đặt từ tầng một lên tới tầng cuối cùng và một chiếc ghế được lắp đặt sẵn vào ray thang ròng rọc. Ở mỗi tầng được lắp một bảng điều khiển không dây kết hợp với thang khi cần sử dụng chỉ việc ấn nút gọi thang như sử dụng thang máy bình thường, bạn chỉ cần ngồi lên ghế thắt dây an toàn thì thang sẽ giúp bạn di chuyển lên đúng tầng.

Tuy nhiên khi thang đang di chuyển bạn lỡ tay chạm vào đường ray, bậc thang thì ghế cầu thang sẽ lập tức dừng lại điều này có thể gây bất lợi nhưng ngược lại đôi khi nó lại rất có lợi ví dụ như trường hợp thang đột nhiên sảy ra sự cố lập tức tay bạn sẽ chạm vào đường ray khi đó thang sẽ dừng lại hay khi giữa đường đi bạn có thể dừng thang bất cư nơi đâu bạn muốn.
Thiết kế độc đáo này mang đến hiệu quả và sự tiện nghi nhất cho người sử dụng phần nào cải thiện được những bất lợi cho các chung cư cũ, giúp trẻ em người già di chuyển dễ dàng hơn thoải mái và tiện lợi. Tuy nhiên trong quá trình lắp đặt cần phải được tư vấn lựa chọn phù hợp để tránh được những rủi ro xấu trong quá trình hoạt động.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thiết kế độc đáo của chiếc ghế thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp