Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Mâu thuẫn từ giá phí bảo trì thang máy, vệ sinh..

Theo quy định chung của pháp luật thì khoản phí bảo trì là khoản người dân đóng them khi mua nhà bằng 2% trên tổng số tiền  mua nhà của mỗi hộ dân.

Số tiền bảo trì này sẽ được sử dụng vào mục đích đưa vào quỹ bảo trì chung cư, số tiền sẽ do ban quản trị tòa nhà chung cư giữ và sử dụng vào mục đích bảo trì tòa nhà khi có sự cố hư hỏng xảy ra đối với các hạng mục như thang máy, hệ thống điện nước và các sự cố khác xảy ra trong tòa nhà.

mau thuan tu gia phi bao tri thang may ve sinh

Tuy nhiên đấy là quy định của pháp luật, còn trên thực tế thì không ít các chủ đầu tư hiện cố tình làm trái, làm sai quy định của pháp luật về hạng  mục phí bảo trì, khiến cho không ít các hộ gia đình sống tại các chung cư phải phẫn nộ, thậm trí là kiện tụng.
Nhiều chủ đầu tư cố tình lờ quy định này của pháp luật, trì hoãn hoặc không thành lập ban quản trị, và bàn giao lại số quỹ này.
Hiện nay rất nhiều các chung cư đang xảy ra tình trạng kiện tụng quanh xoay quanh các vấn đề phí bảo trì nhưng  hiện vẫn chưa có giải pháp nào để giải quyết triệt để các vấn đề này.

mau thuan tu gia phi bao tri thang may ve sinh 1


Nhiều các chuyên gia còn cho rằng hiện luật quy định về mức phí bảo trì vẫn còn nhiều lỗ hổng, vì vậy chính luật lại đang gây khó khăn cho người dân trong quá trình đóng khoản phí này lúc mua nhà.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Mâu thuẫn từ giá phí bảo trì thang máy, vệ sinh..

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp