Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Elon Musk nghi ngờ về tính khả thi của thang máy vũ trụ

Elon Musk e ngại về tính khả thi của thang máy vũ trụ, theo như những luận điểm Elon Musk đưa ra về thang máy vũ trụ thì để thực hiện nó sẽ có một số khó khăn nhất định.

Cụ thể là để thực hiện được được ước muốn cầu thang máy vào không gian thay cho những con tàu vũ trụ hiện tại thì con người cần phải tìm ra được một vật liệu nào đấy đủ chắc chắn để tạo thành những sợi cáp có chiều dài lên tới 100.000 km, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì chưa có vật liệu nào đáp ứng được điều đó.

elon musk nghi ngo ve tinh kha thi cua thang may vu tru 2

Theo những nhà khoa học của Mỹ đang nghiên cứu về ống Nano, vậy liệu này được kỳ vọng sẽ có độ cứng như kim cương và nhẹ như bong, nếu vật liệu này được nghiên cứu thành công thì sẽ giúp các nhà nghiên cứu cho sản xuất ra loại cáp tải thang máy từ ống Nano này, theo ước tính loại cáp làm từ ống nano này sẽ có khả năng chịu lực bằng 13 lần loại cáp tải thang máy hiện tại đang dùng. Tuy nhiên đấy vẫn là lý nằm trên giấy, còn thực tế nó có khả thi hay không và có những vấn đề gì phát sinh khi đưa vào sửa dụng thì cẫn phải chờ, nghe có vẽ vấn đề sản xuất cáp cho thang máy không gian vẫn còn xa vơi lắm, đấy là còn chưa đến vấn đề giá cả khi bắt tay vào sản xuất thang máy loại này.

elon musk nghi ngo ve tinh kha thi cua thang may vu tru 1

Elon Musk được biết đến là người đạt danh hiệu "Người đàn ông có sức ảnh hưởng lớn nhất" năm 2013. Hiện tại ông đang là CEO của một số công ty : Tesla Motor, SpaceX, Paypal.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Elon Musk nghi ngờ về tính khả thi của thang máy vũ trụ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp