Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cầu thang bộ thất thố, hại hay lợi?

Ban đầu nghe thì hình như có âm hưởng man mác buồn, dường như chúng ta đánh mất thứ gì từ thời xa xưa? Nhưng, phải chăng đó là sự thay đổi mới cho cuộc sống con người, khi mà thiết bị thang máy hiện đại ra đời, tạo dựng nên công cụ đi lại vô cùng tuyệt diệu.

Thang bộ đã gắn liền với cha ông ta từ thời ở nhà sàn, chuyển đến những ngôi nhà ít tầng vẫn chỉ dùng cầu thang bộ. Khi khoa học phát triển vượt bậc, thang máy đã ra đời, gắn liền với những kiến trúc hiện đại, những tòa nhà cao tầng vút tận trời xanh.
Khi thang máy ra đời, chúng ta mới nghe nói đến văn hóa thang máy, chứ làm gì có văn hóa thang bộ bao giờ. Cũng buồn cười cho cái khái niệm mới ra đời, khi mà còn nhiều hạn chế ở cái “văn hóa thang máy”.

cau thang bo that tho loi hay hai

Giả sử chỉ dùng thang bộ, chúng ta sẽ không phải nhức nhối về vấn đề hành động không có văn hóa khi sử dụng thang máy, sẽ không có những tai nạn thảm khốc do thang máy gây ra. Còn nữa, không có thang máy thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Nhưng sẽ chỉ có những tòa nhà thấp tầng, hoặc con người sẽ “hết hơi, hết sức” trong việc đi lại, vận chuyển.
Và giả sử thang máy ra đời, nó đã mang đến những lợi ích bất ngờ gì? Trong khi thang bộ chỉ phục vụ được những tòa nhà ít tầng, tòa nhà cao tầng mà phải di chuyển bằng thang bộ thì sẽ tốn rất nhiều thời gian và sức lực. Đặc biệt đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai, người khuyết tật,… thì việc di chuyển trên phương tiện này lại càng khó khăn hơn. Thang may đã tối ưu hóa việc di chuyển và vận chuyển của con người, đặc biệt là trong các tòa nhà cao tầng. Hơn nữa, thang máy còn góp phần làm cho kiến trúc tòa nhà hiện đại hơn, làm thay đổi kiến trúc hạ tầng cơ sở, tiền đề phát triển đất nước. Điều tồn tại ở văn hóa thang máy, có lẽ đây là vấn đề cần nhiều quan tâm hơn nữa, để sản phẩm hiện đại này không còn bất kì lý do nào để chê trách.

cau thang bo that tho loi hay hai 1

Con đường phát triển như một thác nước chảy ngược, thế giới đã chuyển hóa, nếu không bắt kịp xu hướng hiện đại này, không phải nước ta đứng yên tại chỗ mà chính là tụt lùi so với thời đại. Giá trị hiện đại sẽ thể hiện ra kết quả mà con người sử dụng thành tựu đó, đúng và khoa học sẽ mang đến hiệu quả cao cho cuộc sống con người.
Hiện nay, trong các tòa nhà vẫn tồn tại song song 2 loại hình thang máy và thang bộ, bởi chức năng của chúng sẽ dung hòa cho nhau, cùng phục vụ nhu cầu đi lại của cuộc sống con người. Có thể hình dung, hội nhập nhưng vẫn giữ bản sắc văn hóa dân tộc, giữ được nét truyền thống của cha ông để đất nước phát triển mà vẫn mang được nét riêng của dải đất hình chữ S thiêng liêng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cầu thang bộ thất thố, hại hay lợi?

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp