Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Chen chúc thang máy – Bao giờ mới thoát?

Đôi khi, nhìn thấy nhiều người đứng quây xung quanh chiếc thang máy, tôi cứ tưởng chuyện kì quái gì đang diễn ra mà làm nhiều người tò mò xúm lại như vậy. Đến lúc mới vỡ lẽ ra, thì ra cái cảnh chờ đợi thang máy ở nước ta lại khủng khiếp đến vậy!

Ở các nước phát triển, dường như mặc định trong đầu họ là việc xếp hàng để chờ đến lượt, dù cho thời gian chờ đợi là bao lâu. Họ cứ ngay ngắn xếp hàng ở siêu thị, quầy thanh toán, thang máy và cả xe bus. Lối sống thứ tự, nhường nhìn đã được định sẵn trong lối sống của đất nước văn minh ấy.

Chen chuc thang may  Bao gio moi thoat 1

Còn nước ta, sự chen chúc, xô đẩy bao giờ mới thoát? Chưa nói đến cảnh đi siêu thị, chờ thanh toán hay đợi lên xe bus, đơn giản chỉ là xếp hàng đi thang máy nhưng chúng ta vẫn còn chưa thực hiện một cách văn minh. Thang máy được lắp đặt nơi công sở, công cộng, là những nơi văn minh, ấy thế mà sự văn minh “bám” trên người dường như đã bị tuột mất sau những pha chen lấn để bước chân vào thang máy. Cảnh tượng chen lấn thang máy không đẹp chút nào lại diễn ra ngay trong các tòa nhà được xây dựng rất đẹp, trên con người mặc trang phục rất đẹp.
Nguyên nhân là do đâu? Nhiều người than vãn rằng số lượng thang máy quá ít so với nhu cầu của họ. Nhiều người lại nói rằng do họ có chuyện gấp, do sắp muộn giờ làm… Đây lại là sự ngụy biện. Ý thức đã được hình thành từ khi chúng ta còn nhỏ, không văn minh thì tức là không văn minh. Phải chăng, các nhà quản lý cần phải có những chính sách thay đổi lối sống này của người Việt?
Tự bản thân mỗi người cần ý thức được việc làm này. Thay đổi suy nghĩ là thay đổi cuộc đời, do đó những hành động mà chúng ta làm chính là từ trong suy nghĩ bước ra. Cần phải cải cách suy nghĩ của mình, thực hiện hoạt động sống văn minh để xây dựng lối sống trong xã hội lành mạnh, có văn hóa.

Chen chuc thang may  Bao gio moi thoat 2

Tổ chức những buổi học ngoại khóa về văn hóa cầu thang máy cho nhân viên của mình, giao lưu giữa mọi người để trao đổi thẳng thắn về cách sử dụng thang máy. Trong những buổi này, cần nêu gương những người có văn hóa thang máy và nên nhắc nhở những ai còn vi phạm trong vấn đề này.
Dán những thông báo sử dụng thang máy ngay bên ngoài thang, bên trong cabin để nhiều người biết đến. Đi một lần không chú ý, nhưng đi từ hai lần trở lên thì chắc chắn một số điều cần biết khi sử dụng thang máy cũng sẽ lưu lại trong đầu của họ.
Để việc chen lấn thang may không còn diễn ra, chắc hẳn chúng ta phải trải qua thêm một quá trình lâu dài và gian nan. Thực tế hiện nay cho thấy, người dân đã dần dần học được cách sử dụng thang máy văn minh, lịch sự, báo hiệu kết quả tốt đẹp trong chiến dịch quảng bá văn hóa thang máy. Từ kết quả đạt được ban đầu, chúng ta có thể hy vọng và tin tưởng vào tương lai của đất nước, để ngày ngày đi thang máy không còn là nỗi lo trong mỗi người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Chen chúc thang máy – Bao giờ mới thoát?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp