Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Tớ đã học đi thang máy như thế nào?

Với sự phát triển của xã hội, thang máy đã xuất hiện phổ biến và là phương tiện di chuyển chủ yếu trong các tòa nhà, văn phòng, chung cư…thậm chí là thang máy gia đình tư nhân. Do đó, để bảo vệ tính mạng trẻ nhỏ cần phải dạy trẻ những kiến thức cơ bản về thang máy, giúp chúng nhận thức được thang máy không phải là một thứ đồ chơi khổng lồ.

Sự phát triển của khoa học kĩ thuật đã mang lại nhiều lợi ích cho xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ nhỏ sớm được tiếp xúc với sự hiện đại, kích thích khả năng sáng tạo tiềm ẩn trong mỗi người. Việc trẻ nhỏ được sớm tiếp xúc với thang máy cũng là điều dễ hiểu bởi các nhà cao tầng hiện nay đều phổ biến dùng thang máy trong việc đi lại.

to da hoc di thang may nhu the nao

Một số trường mầm non cũng đã lắp đặt hệ thống thang máy phục vụ công việc di chuyển của các cô giáo và các bạn nhỏ. Dẫu biết, khi đi lại sẽ có cô giáo đi cùng, song các bạn nhỏ cũng đã được học cách sử dụng thang máy một cách hiệu quả và an toàn. Chúng ta hãy xem các bạn nhỏ đã được học đi thang máy như thế nào trong trường học của mình.
Các bạn nhỏ đã được tiếp xúc với thang máy qua những buổi học ngoại khóa, tiết học nhận thức về thế giới xung quanh. Những tình huống giả định giúp cho các bạn vừa hình dung được hình dạng thang máy, vừa học được cách sử dụng thang máy.
Tình huống với thang cuốn: Cô hỏi: Nếu các con muốn đi lên tầng 2 của một cửa hàng sách thì các con sẽ làm như thế nào? Bạn nhỏ trả lời: Con sẽ sử dụng cầu thang bộ, hoặc nếu có thang cuốn thì con sẽ đi lên bằng thang cuốn ạ.

to da hoc di thang may nhu the nao 1

Tình huống với thang máy: Cô hỏi: Khi đi thang máy, các con phải có những hành động như thế nào? Bạn nhỏ trả lời: Cô dạy chúng con phải xếp hàng khi đi thang máy và phải đứng ngay ngắn, chào những người lớn ở trong cabin thang ạ.
Sau những tiết học ngoại khóa, các bạn nhỏ lại được ngắm lại những hình ảnh của các loại thang máy, cùng ôn luyện và thảo luận về vấn đề sử dụng thang máy một cách an toàn và hiệu quả. Một số trường học còn sử dụng các hình ảnh vẽ minh họa về cách đi thang máy để dạy trẻ, cho các bạn nhỏ nhìn vào trong tranh để hình dung chính mình trong những bức tranh đó.

to da hoc di thang may nhu the nao 2

Qua những bài học thú vị về thang máy, các bạn nhỏ sẽ được hình thành văn hóa thang máy, có kiến thức cơ bản về thang máy để bảo vệ bản thân mình khi sử dụng nó. Các bậc phụ huynh nên rèn luyện cho con em mình những nếp sống ngay khi còn nhỏ để làm tiền đề cho sự phát triển mai sau, đó sẽ là bài học giá trị mà các em mang theo trong suốt hành trình cuộc đời.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Tớ đã học đi thang máy như thế nào?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp