Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

7 cách dùng thang máy an toàn

Thang máy đã trở thành phương tiện hiện đại phục vụ hoạt động đi lại và vận chuyển trong đời sống. Tuy nhiên, việc tồn tại một số trường hợp tai nạn do thang máy gây ra đã làm cho nhiều người lo sợ về những tai nạn đó. Vậy, phải làm thế nào để vừa đi thang máy đúng cách, vừa an toàn cho người sử dụng?

Từ thực tế cuộc sống cho thấy, trước khi sử dụng bất kì vật dụng nào, chúng ta phải luôn tìm ra được những cách hữu dụng. Và một trong số đó là áp dụng 7 cách sử dụng sau, chắc chắn bạn sẽ vô cùng yên tâm khi đi cầu thang máy:

7 cach dung thang may an toan

-    Chờ đợi có văn hóa: Khi nhấn số tầng bạn muốn đến, hãy bình tĩnh đợi cửa thang máy mở. Khoảng cách an toàn từ cửa đến nơi bạn đứng đợi là từ 0.5 – 1 m. Nên nhớ, không nên đứng quá gần cánh cửa cabin, vì nó dừng lại sẽ làm cho bạn giật mình. Hơn nữa, khoảng cách này còn có thể tạo nhiều khoảng trống cho những người khác sử dụng. Để tuyệt đối an toàn, mỗi người đi thang máy, thang máy gia đình cần phải biết nhường nhịn xếp hàng, không được xô đẩy, chen lấn sẽ dẫn đến việc bản thân và người xung quanh gặp nguy hiểm.
-    Hãy nhớ đến các nút button trong bảng điều khiển: Ngoài những chức năng chọn số tầng, đây còn là phương tiện cứu nguy cho người ở bên trong thang khi có sự cố bất ngờ xảy ra. Nhấn nút báo động hoặc hình chuông báo động (mỗi bảng điều khiển sẽ có kí hiệu khác nhau) để thông báo tình trạng khẩn trong thang; hoặc bạn có thể nhấn nút hình điện thoại để kết nối với quản lý tòa nhà, những chuyên gia này sẽ đến và giải nguy cho bạn.

7 cach dung thang may an toan 1

-    Tay vịn là điêm tựa an toàn: Thiết bị này được bố trí hai bên trong cabin thang máy, là nơi người sử dụng bám vào trong khi thang di chuyển. Đối với những người mắc chứng sợ độ cao, khi bám vào tay vịn sẽ cảm thấy an tâm hơn.
-    Giữ vệ sinh không gian thang: Không gian cabin sạch sẽ, thoáng mát sẽ làm cho hoạt động của thang được hiệu quả hơn, người đứng trong thang máy cũng cảm thấy dễ chịu. Giữ vệ sinh thang để tránh trường hợp rác thải bị mắc vào cửa, làm cho chuyển động đóng mở của cửa gặp sự cố.
-    Khi thang có vấn đề về hoạt động, tuyệt đối không tiếp tục sử dụng: Khi dấu hiệu bất thường mà thang máy biểu hiện hoặc tòa nhà gặp sự cố, bạn tuyệt đối không nên sử dụng thang máy, thay vào đó hãy sử dụng cầu thang bộ để đảm bảo an toàn cho bản thân.
-    Thể hiện mình là người có văn hóa thang máy: văn hóa thang máy không còn xa lạ đối với mỗi người sử dụng, bởi bằng nhiều hình thức khác nhau thì lối sống này đã dần dần du nhập vào cuộc sống. Do vậy, biểu hiện của việc đi thang máy cũng chính là hành động thể hiện con người của bạn.

 7 cach dung thang may an toan 6

-    Bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo định kì: Đây là công việc quan trọng và cần thiết để giúp thang máy hoạt động an toàn và kéo dài tuổi thọ. Nếu hết thời gian bảo hành, có thể lựa chọn công ty chuyên nghiệp về thang máy để có được dịch vụ tốt nhất.
Có thể thấy ứng dụng của phương tiện hiện đại này trong cuộc sống ngày càng phổ biến và quan trọng, do đó mà mỗi bản thân chúng ta cần phải học được cách sử dụng thang chất lượng. Hiểu đúng cách về thang máy, bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại, đồng thời còn cung cấp dịch vụ vận chuyển an toàn đối với sức khỏe cũng như tính mạng con người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy 7 cách dùng thang máy an toàn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp