Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Đừng để thang máy là nỗi ám ảnh của mọi người!

Những năm gần đây, cụm từ thang máy được xuất hiện nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Tuy nhiên, cách xuất hiện cụm từ này lại không lấy gì làm vui vẻ khi nó là nỗi ám ảnh của nhiều người.

Thang máy là thiết bị không thể thiếu ở các trung tâm thương mại, các tòa nhà chung cư và thậm chí là trong một số gia đình. Sự hữu dụng của thang máy là điều không phải bàn cãi. Nhưng cùng với đó những vấn đề nảy sinh liên quan đến thang máy khiến mọi người không thể an tâm khi sử dụng.

dung de thang may la noi am cua anh moi nguoi

Nói đến nỗi ám ảnh mang tên “thang máy”, chúng ta không thể không nhắc đến những sự cố thang máy phổ biến như sự cố mất điện, thang máy ngừng hoạt động, thang máy chạy với tốc độ nhanh hơn bình thường hay sự cố thang máy rơi tự do… Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến những sự cố này là do khâu lắp đặt thang máy, bảo trì, bảo dưỡng không được tốt, mà cụ thể hơn nữa là do sự thiếu trách nhiệm của những người quản lý. Điều này thật tai hại và có ảnh hưởng nghiêm trọng đến những người sử dụng thang máy.
Khi sự cố thang máy xảy ra, nỗi lo sợ, ám ảnh lại càng tăng cao hơn nữa nếu những cuộc điện thoại hay tín hiệu báo sự cố thang máy không nhận được hồi đáp của những người trực thang. Chị Lê Hoài Thu ở tòa chung cư (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội) kể lại câu chuyện bị “nhốt” trong thang máy hơn 30 phút với sự bực tức “Tôi không hiểu bảo vệ đi đâu hết mà bấm chuông báo sự cố mãi vẫn không nhận được sự hỗ trợ nào. Lúc ấy tôi rất sợ hãi và khó thở. Đến khi nghe thấy tiếng động phát ra từ cánh cửa đang mở, tôi mới biết mình còn sống”.

dung de thang may la noi am cua anh moi nguoi 2

Bên cạnh những sự cố thang máy thì trong những ngày hè nóng bức với nhiệt độ lên đến 40 độ C như hiện nay, thang máy không lắp đặt điều hòa hay hệ thống điều hòa trong thang máy kém chất lượng cũng là một nỗi ám ảnh cho những người sử dụng thang máy.  Hãy thử tưởng tượng, 10 người chen chúc nhau trong một thang máy thì sự ngột ngạt lớn đến mức nào? Chưa kể, đó lại là một chiếc thang máy không có điều hòa.
Không gian trong thang máy rất nhỏ nên việc có một người hút thuốc lá hay mang những đồ ăn “nặng mùi” vào trong thang máy cũng có thể trở thành nỗi sợ hãi. Những mùi khó chịu trong thang máy sẽ khiến người sử dụng, đặc biệt là người già, trẻ em hay người có sức khỏe yếu dễ bị “say” và thực sự “sợ” thang máy.
Nói về những nỗi ám ảnh khi đi thang máy như vậy, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra cách khắc phục để mọi người không phải rùng mình khi nhắc đến thang máy. Trước hết, những người quản lý cần có trách nhiệm trong việc lắp đặt, bảo trì thang máy, đưa ra những quy định về việc sử dụng thang máy để đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng. Bên cạnh đó, những người làm công tác quản lý nên coi trọng việc trực điện thoại, chú ý tín hiệu báo sự cố thang máy để có thể chủ động xử lý.

dung de thang may la noi am cua anh moi nguoi 3

Về phía người sử dụng, mọi người cần nâng cao ý thức của mình, thực hiện tốt nội quy sử dụng thang máy để tránh được những sự cố không đáng có. Hãy tự mình xua tan nỗi ám ảnh mang tên thang máy trước khi có sự can thiệp của những nhà quản lý.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Đừng để thang máy là nỗi ám ảnh của mọi người!

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp