Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các bộ phận chính của thang máy

Thang máy ngày nay đã trở thành thiết bị cần thiết cho hoạt động đi lại của con người. Từ những chức năng của thang máy, chúng ta cần tìm hiểu về các bộ phận chính của nó để có sự điều chỉnh và hành động sử dụng hợp lý nhằm phục vụ cho cuộc sống hiện đại.

Như chúng ta đã biết, thang máy hiện nay đang phổ biến và trở thành phương tiện đi lại quan trọng trong cuộc sống của con người. Tuy nhiên, con người biết sử dụng nhưng chắc chắn rằng không nắm rõ được bản chất, các cấu tạo cơ bản của một chiếc thang máy.

638fca1bef6735e50e2b6ceabe44e91e.png

Để có thể tạo thành một khối liên kết hoàn hảo và vận hành tốt, một chiếc thang máy có các bộ phận cơ bản như sau:
-    Động cơ: Bất kì một thiết bị nào muốn hoạt động được thì phải có động cơ, thang máy cũng không ngoại lệ. Động cơ là một bộ phận quan trọng, nó tạo ra lực để giúp cho thang hoạt động.
-    Buồng thang máy: Đây chính là không gian thang máy hoặc thang máy gia đình nơi có thể xác định được lượng người có thể đứng để di chuyển.
-    Cáp: Là sợi dây kéo, giữ vững an toàn cho thang máy. Tùy mỗi trọng tải thang mà người ta lắp đặt cáp theo những kích thước khác nhau.
-    Cửa tầng: Cửa tầng chính là xác định cửa di chuyển ra vào trong thang máy. Nếu như nói thang máy là một khối kín, thì cửa tầng chính là lối ra duy nhất, điểm dừng đặt chính xác ở các tầng trong tòa nhà.
-    Bảng gọi tầng: Bảng gọi tầng được lắp đặt ở không gian bên ngoài, khi chúng ta bước chân đến gần thang máy sẽ nhìn thấy. Bảng gọi tầng có 2 nút, nút mũi tên hướng lên hoặc hướng xuống chính là xác định hướng đi của người sử dụng.
-    Bảng điều khiển cabin: Đây là bảng sẽ lắp đặt ở bên trong cabin, bao gồm các con số của các tầng. Ngoài ra, bảng điều khiển còn bao gồm nút giữ cửa và đóng cửa, các nút hỗ trợ cứu hộ.

cac bo phan chinh cua thang may 1

-    Bộ cứu hộ: Đây là bộ phận không thể thiếu của thang máy, nó đảm bảo sự an toàn cho những tình huống sự cố có thể xảy ra. Bộ cứu hộ bao gồm nút báo động, điện thoại liên lạc với bộ phận quản lý,… để người ở bên trong buồng máy có thể tạo tiếng động, liên hệ với người bên ngoài khi thang gặp sự cố.
Tìm hiểu kiến thức về các bộ phận của chiếc thang máy cũng là một trong những vấn đề rất quan trọng, giúp cho người dùng hiểu rõ các chức năng của bộ phận, có những hành động sử dụng đúng và chính xác. Hiểu đúng cách, sử dụng đúng chức năng sẽ đảm bảo tính ứng dụng và an toàn của thang máy trong cuộc sống.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các bộ phận chính của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp