Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những nạn nhân của thang máy

Tai nạn thang máy ngày càng nhiều khiến người dân thêm phần lo lắng vì nó không trừ bất cứ một đối tượng nào. Gần đây, những chiếc thang máy tiện ích, hiện đại đã trở thành “sát nhân” không chỉ với trẻ em, người già mà còn với cả những nhân viên sửa chữa thang máy – những người tưởng như hiểu rất rõ về nó.

Tai nạn thang máy – nỗi ám ảnh của những phụ huynh có con nhỏ với những gia đình.
Một vài năm trở lại đây, hàng loạt vụ tai nạn thang máy liên quan đến trẻ em ở Việt Nam và trên thế giới như một hồi chuông cảnh báo các bậc phụ huynh khi cho con em mình đi thang máy.

nhung nan nhan cua thang may 1

Chắc hẳn chưa ai trong chúng ta có thể quên được vụ cháu Bùi Hoàng Hải (Vinh, Nghệ An) bị mắc kẹt vào điểm tiếp nối cuối của thang cuốn trong siêu thị Big C Vinh hay vụ cháu Lê Quang Vinh (Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh) do lười ăn nên đã bị cô giáo ẵm bỏ vào thang máy vận chuyển thức ăn có mặt trước tiếp giáp với tường xi măng và bấm cho thang máy di chuyển khiến cháu bị bầm dập, chấn thương toàn thân.
Đó chỉ là hai trong số rất nhiều vụ tai nạn thang máy liên quan đến trẻ em khiến các bậc phụ huynh phải tự đặt ra câu hỏi “liệu có nên cho con em mình đến những nơi chỉ sử dụng thang máy?”
Không trừ bất cứ ai, kể cả đó là nhân viên kỹ thuật
Tối 9/6 vừa qua, ở Bình Thạnh (Tp. Hồ Chí Minh), anh Trần Đức Trí (27 tuổi), một nhân viên kỹ thuật đã gặp một tai nạn không tưởng dẫn đến tử vong. Đến bảo trì thang máy ở một ngôi nhà 5 tầng trên đường Phan Chu Trinh, khi leo lên nóc kiểm tra, bất ngờ thang máy chạy lên kẹp chặt anh với phần tiếp giáp trên cùng. Phải 2 giờ sau, Cảnh sát cứu nạn – cứu hộ mới đưa được anh Trí ra ngoài nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện.

nhung nan nhan cua thang may

Tưởng chương như những nhân viên kỹ thuật bảo trì thang máy đã là những người hiểu nhất về nó. Nhưng chính họ cũng là những nạn nhân xấu số.
Tuy nhiên, bất kỳ một vấn đề gì cũng có cả nguyên nhân chủ quan lẫn nguyên nhân khách quan, tai nạn thang máy cũng vậy. Ngoài những yếu tố khách quan như thang cũ hay thang kém chất lượng thì cũng cần nhắc đến sự chủ quan của con người khi dùng thang máy. Nói như vậy để mỗi người trong chúng ta sẽ cẩn thận hơn trong quá trình sử dụng thang máy để phòng tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những nạn nhân của thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp