Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Tần xuất bảo trì thang máy

Thang máy là thiết bị ngày càng được ưa chuộng, nhất là với những đô thị nơi các tòa nhà cao tầng ngày càng mọc lên nhiều hơn. Sự phát triển ngày càng nhiều của thang máy càng tăng thì càng cần phải quản lí chặt chẽ hơn sự an toàn của thang máy.

Cách quản lý chặt chẽ nhất của thang máy là việc kiểm tra, bảo trì và bảo dưỡng thang máy theo 1 định kỳ nhất định, nếu được bảo trì theo đúng định kỳ, và đúng cách thì không chỉ đảm bảo cho thang hoạt động ổn định mà còn đảm bảo thang hoạt động 1 cách an toàn.

tan xuat bao tri thang mayVậy một chiếc thang máy cần được bảo trì với tần suất như thế nào thì đảm bảo được sự hoạt động ổn định và an toàn.
Việc bảo trì thang máy theo định  kỳ tùy thuộc vào thời gian sử dụng và tần suất sửa dụng của nó. Với những chiếc thang máy còn mới, ít sử dụng, nhất là thang máy gia đình ít người sử dụng, không xảy ra hỏng hóc gì thì 2, 3 hoặc 4 tháng bảo trì 1 lần là được. nhưng với những thang thường xuyên sử dụng như thang chung cư, tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, nơi thường thang máy thường xuyên sử dụng, sử dụng với tần suất liên tục thì cần được bảo trì đình kỳ mỗi tháng 1 lần, nếu có hư hỏng đột xuất nên kiểm tra kỹ lưỡng và nhanh chóng khắc phục kịp thời.
Còn đối với hệ thống thang máy cũ hơn, đã có thâm  niên sử dụng thì nên có chế độ bảo trì thang máy tốt  hơn nữa, nếu thang hoạt động ổn định thì mỗi tháng bảo trì 1 lần, nếu thang hoạt động kém hơn thì nên có chế độ bảo trì đặc biệt, có thể mỗi tháng 2 lần hoặc có hỏng hóc thì cần kiểm tra và thay thế các thiết bị đã cũ không còn đảm bảo an toàn.

tan xuat bao tri thang may 1

Trên lý thuyết là vậy, nhưng hiện nay trên thực tế không được như vậy, nhất là hệ thống thang máy ở các khu chung cư, nó được sử dụng thường xuyên với tần xuất lớn nhưng lại ít được bảo trì, bảo dưỡng vì vậy loại thang này cùng thường gây ra những sự cố, nhốt người, rơi tự do, thậm chí là kẹp chết người. Thực tế là vậy nhưng hầu hết các chủ đầu tư vẫn chưa có sự quan tâm đúng mức đến mức độ an toàn của các thang máy chung cư.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Tần xuất bảo trì thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp