Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thiết kế thang máy bằng kim cương

Qua thời gian nghiên cứu và tìm hiểu các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành xác định để chế tạo được 1 chiếc thang máy từ trái đất lên Vũ Trụ là rất khó khăn, để làm được chiếc thang máy này sẽ phải làm bằng kim cương, và để hoàn thiện chiếc thang máy sẽ tốn vô vàn kim cương.

Các nhà khoa học cho biết chiếc thang máy này đầu tiên sẽ được chế tạo từ những dãi nguyên tử các bon mỏng và dài, nó có cấu trúc sắp xếp giống như những đơn vị cấu trúc cơ bản của Kim cương. Trong đó cấu tạo của kim cương đặc trưng bằng các vòng cyclohexane zig – zag gồm 6 nguyên tử các bon gắn kế với nhau, mỗi nguyên tử các bon bao quanh bởi các nguyên tử còn lại theo hình chop tam giác vững chắc của một tứ diện.

thiet-ke-thang-may-bang-kim-cuong

Sau khi đã thành công với việc thí nghiệm nhằm ép nén các phân tử chứa các bon riêng rẽ như benzene lỏng thành một vật liệu nano có trật tự giống như kim cương.
Tuy nhiên nếu là người bình thường sẽ rất khó để tượng tượng ra quá trình nghiên cứu chế tạo ra các vật liệu này, một sợi nano mới nó nhỏ tới mức phi thường, nó nhỏ hơn hàng trăm ngàn lần so với sợi quang học, vốn đã mỏng hơn độ rộng của một sợi tóc người.
Hiện tại việc tiến hành thiết kế thang máy lên vũ trụ vẫn còn xã vời khi mà các nhà khoa học vẫn phải tiếp tục nghiên cứu và chế tạo thành công hơn nữa và các thiết bị cần thiết cho việc lắp thang máy.

thiet-ke-thang-may-bang-kim-cuong 2

Người ta ước tính sau khi chiếc thang máy lên vụ trụ được hoàn thành thì con người sẽ giảm giá đi 1 khoản chi phí vô cùng lớn từ việc đưa con người lên vũ trụ như hiện nay.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thiết kế thang máy bằng kim cương

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp