Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Bảo trì thang máy và bài học từ tai nạn

Mới đây, tại căn nhà 5 tầng số 60/32 đường Phan Chu Trinh, phường 24, quận Bình Thạnh, TP. HCM xảy ra vụ tai nạn thang máy đè chết nhân viên bảo trì. Sự việc xảy ra trong lúc đang kiểm tra, anh công nhân trèo lên trên nóc thang máy thì bất ngờ thang máy chạy ngược lên, ép nạn nhân tử vong.

Bài học rút ra cho nhiều người cũng như đội ngũ bảo trì thang máy phải đúc rút kinh nghiệm từ trường hợp này.
Bài học rút ra ở đây là gì? Có thể bạn sẽ phải ngẫm nghĩ những điều sau đây:
-    Quá trình lắp đặt và xây dựng thang máy phải tiến hành tốt, an toàn và đúng chất lượng. Bởi ngay từ bước ban đầu chúng ta làm tốt, thì có thể hạn chế khả năng hỏng hoặc tai nạn xảy ra.

bao tri thang may va bai hoc tu tai nan

-    Người dân nên lựa chọn lắp đặt những loại thang máy có uy tín về chất lượng. Không nên ham rẻ hoặc chọn thang không biết nguồn gốc để tránh sử dụng phải những thang kém chất lượng.
-    Trong quá trình bảo trì thang máy, mỗi nhân viên cần phải mặc đồ bảo hộ cần thiết để đảm bảo an toàn tính mạng. Việc mặc đồ bảo hộ vừa giúp bảo vệ cơ thể của bạn tránh bị thương, mà đây còn là điều mà pháp luật quy định về trang phục bảo hộ đối với những công việc lao động nặng nhọc, chân tay.
-    Song song đó, trước khi đến sữa chữa hoặc bảo trì, cần phải quan sát tình trạng hỏng hóc của thang để có phương án giải quyết. Sự quan sát tình trạng sẽ giúp cho bạn chủ động trong công việc, tránh trường hợp bị thang đè dẫn đến tử vong như ở trên.
-    Khi đi sửa chữa, cần có ít nhất 2 người trở lên, để có thể hoàn thành tốt công việc. Ngoài ra, có 2 người sẽ giúp cho việc cấp cứu kịp thời nếu xảy ra tai nạn.
Các chuyên gia thang may cho rằng, mỗi người nói chung và những nhân viên bảo trì thang máy nói chung cần phải chủ động trong mọi trường hợp, tránh những thiệt hại không mong muốn có thể xảy ra. Hơn nữa, khuyến cáo người dân khi thang công cộng hoặc thang máy gia đình có trục trặc, hỏng hóc thì phải gọi ngay cho nhân viên thang máy, không nên tự ý sửa chữa hay vẫn tiếp tục đi thang để tránh tai nạn.

bao tri thang may va bai hoc tu tai nan 1

Từ thực tế những tai nạn xảy ra, sự thiệt hại về của cải và tính mạng chính là những bài học lớn cho con người rút ra kinh nghiệm. Mọi sự việc có thể bất ngờ xảy ra, do đó mỗi người cần phải thật cẩn thận, suy tính kĩ càng trước khi sử dụng hoặc tạo một hành động nào đó, để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Bảo trì thang máy và bài học từ tai nạn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp