Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Bị sàm sỡ trong thang máy: Im lặng hay lên tiếng?

Gặp yêu râu xanh trong thang máy: Im lặng hay lên tiếng? Khi đi thang máy, chắc chắn có lúc bạn sẽ gặp phải một thang đông kín người, làm cho việc đi ra đi vào gặp nhiều khó khăn.

Hay có những lúc chỉ có một mình bạn, hoặc chỉ có 2 người trong khoảng không gian chật hẹp đó, nếu xảy ra hành động sàm sỡ thì bạn phải làm như thế nào?
Im lặng hay lên tiếng khi bị sàm sỡ trong thang máy là một hành động khó khăn khi đưa ra quyết định. Giả sử, nếu có nhiều người, bạn kêu lên sẽ bị cảm giác xấu hổ, e ngại. Nhưng nếu không lên tiếng, người chịu thiệt sẽ là bạn. Trường hợp chỉ có một mình bạn trong cabin thang máy, người đi cùng có hành động sàm sỡ thì bạn sẽ khó phòng bị, cũng không biết kêu cứu như thế nào.

bi-sam-so-trong-thang-may-im-lang-hay-len-tieng

Để có thể không để tình huống đó xảy ra, trước tiên bạn nên bảo vệ bản thân mình bằng những hành động cụ thể, để ngăn chặn các đối tượng “yêu râu xanh” trong thang máy. Đó là những hành động như sau:
-    Khi thang tải khách có ít người, bạn nên đứng đối diện với người đi cùng. Vì khoảng cách như vậy sẽ hạn chế các hành động sàm sỡ có thể xảy ra. Hơn nữa, với khoảng cách như vậy bạn cũng có thể dễ dàng phát hiện ra hành động “vô duyên” đó, chủ động tránh né kịp thời và tạo thái độ với yêu râu xanh.
-    Bạn cũng có thể sử dụng các vật dụng mang theo bên mình để che chắn. Việc cầm túi xách, cặp hồ sơ, giấy tờ,… phòng thủ bên mình sẽ ngăn khoảng cách đối với đối tượng đó. Bạn cũng có thể sử dụng những vật dụng này để đối phó lại những hành động sàm sỡ nếu xảy ra.
-    Nếu đối tượng đi cùng thang với bạn giở trò, bạn nên bấm button dừng ở ngay tầng kế tiếp để bước ra khỏi nơi nguy hiểm đó. Và ngay khi thoát ra khỏi thang, bạn nên kêu to để mọi người chạy đến giúp đỡ.
-    Bạn hãy rút ngay điện thoại ra và hãy gọi cho bất kì một ai đó để làm cho đối tượng cảm thấy lo sợ. Đó là hành động đánh vào tinh thần của con người, làm cho đối phương có sự hoang mang ban đầu. Và trong khoảng thời gian đó thì bạn đã có thể nhanh chóng thoát ra khỏi cabin.

bi-sam-so-trong-thang-may-im-lang-hay-len-tieng 3

- Và cuối cùng là vấn đề ăn mặc của bạn. Tốt nhất, bạn nên ăn mặc lịch sự, không hở hang, thiếu vải,… khi đi ra ngoài, và đặc biệt là khi đi thang máy - một không gian kín có thể tạo ra những hành động nguy hiểm.
Như vậy, mỗi người chúng ta có sự chuẩn bị trước mọi tình hình sẽ giúp cho các đối tượng có ý nghĩ xấu không thể hành động. Trường hợp sàm sỡ rất khó xảy ra nhưng chúng ta cần phải chủ động. Và những người dân cũng không nên hoang mang, lo sợ mà không dám tiếp tục di chuyển bằng thang máy. Bạn vẫn hãy cứ yên tâm, bởi các cơ quan chức năng sẽ quản lý chặt ché, giúp người dân có những lộ trình di chuyển bằng thang máy an toàn và tốt đẹp.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Bị sàm sỡ trong thang máy: Im lặng hay lên tiếng?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp