Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Gặp tai nạn thang máy vì dây giày

Gần đây các vụ tai nạn về thang cuốn xảy ra liên tiếp, nhất là Trung Quốc nơi xảy ra liên tiếp 3 vụ tai nạn thang cuốn trong 1 tuần.

Sau những sự cố liên tiếp thì báo giới Trung Quốc cũng như báo giới Thế Giới đã liên tiếp đưa tin nhằm cảnh báo tới người dân đặc biệt là các gia đình cho trẻ nhỏ khi sử dụng cũng như các cơ quan chức năng cần có những biện pháp chặt chẽ hơn với các loại thang máy đang hoạt động trên địa bàn, nhằm kiểm soát các tai nạn có thể xảy ra.
Tuy nhiên những cảnh báo dường như vẫn chưa thật sự khiến người dân chú ý và cẩn thận hơn trong những lần sử dụng thang máy .

gap tai nan thang may vi day giay 1

Ngay sau sự cố xảy ở Trung Quốc xảy ra chưa được bao lâu thì một sự cố thang cuốn xảy ra ở địa bàn quận Cầu Giấy khi phụ huynh đi dự tiệc cưới ở nhà hàng và để trẻ nhỏ tự nhiên chơi ở khu vực thang cuốn, hậu quả là giày của cháu bé mắc kẹt vào khe của bậc thang, rất may chiếc thang đã dừng lại kịp thời nên không gây tổn hại về thể chất cho cháu bé.
Ngay sau đó thì lại một sự cố khác xảy ra tại Mexico khi một cậu bé 13 tuổi không cẩn thận đã bị dây giày cuốn vào thang máy dẫn đến bị thương tích nặng ở chân.
Được biết cậu bé đang đi chơi với các bạn ở trung tâm thương mại, khi đi thang cuốn cậu không biết rằng dây giày của mình đã bị bung ra từ trước đó, vì vậy khi bước lên thang cuốn cậu ngay lập tức bị vướng dây giày vào khe bậc thang, ngay sau đó thang máy cứ thế cuốn theo chân cậu xuống phía dưới.
Ngay khi sự cố xảy ra người ta đã cố gắng để dừng thang máy và cứu cậu bé thoát khỏi thang cuốn, ngay sau đó cậu được đưa tới bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương bị cuốn vào thang máy quá nặng nên các bác sỹ đã phải cắt bỏ phần chân bị kéo vào thang máy để giữ tính mạng của cậu bé.

gap tai nan thang may vi day giay 2

Đây là vụ tai nạn thang cuốn đầu tiên ở Mexico, nó khiến người dân thực sự lo ngại khi các tai nạn ở Trung Quốc gần đây được báo chí đưa tin liên tục. Nhưng nhiều người cũng tỏ ra bất bình với thái độ của những người có mặt ở hiện trường khi những người khác đang cố gắng dừng thang máy và cứu cậu bé thì 1 số khác lại thản nhiên đứng nhìn và quay lại sự việc mà không có ý giúp đỡ.
Sau hàng loạt các vụ tai  nạn liên quan đến thang cuốn là lời cảnh báo mạnh mẽ nhất với những người thường sử dụng thiết bị này, nên chú ý để tự bảo vệ mình và người thân trước mọi tình huống.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Gặp tai nạn thang máy vì dây giày

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp