Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Chiếc thang máy cổ nhất Sài Gòn

Một trong những chiếc thang máy gia đời sớm nhất tại Sài Gòn là chiếc thang máy của gia đình đại gia Hứa Bổn Hòa, và hiện nay ngôi biệt thự này trở thành bảo tàng mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh.

Chiếc thang máy đầu tiên của sài gòn được lắp đặt từ năm 1929, đây là một trong những dinh thự hiện đại của Sài Gòn thời bấy giờ khi nó được lắp đặt thang máy, tuy nhiên lúc bấy giờ thang máy được sử dụng bằng gỗ để tạo thành nên cũng không được đẹp như loại cầu thang máy dùng inox như hiện này.

chiec thang may co nhat sai gon

Gia đình đại gia Hòa sống tại căn biệt thự này một thời gian dài, sau đó gia đình ông chuyển sang định cư ở nước ngoài. Lúc này căn biệt thự được sử dụng làm bảo tàng mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh.
Hiện nay chiếc thang máy đời đầu của Sài Gòn vẫn được sử dụng tại căn biệt thự, chủ yếu thang máy lúc này chuyên chở những vật liệu nặng như tranh sơn mài, các pho tượng đá để trưng bày tại các tầng của bảo tàng.
Ngoài việc vật chuyển các hiện vận trưng bày ở bảo tàng thì thang máy vẫn dùng vận chuyển hành khách, tuy nhiên chỉ dành cho những khách già, yếu, tàn tần.
Chiếc thang máy được sử dụng rất đơn giản, người dùng chỉ việc bước vào bên trong, khép cửa và nhấn nút điều chỉnh tầng theo ý muốn là thang hoạt động.
Chiếc thang máy đời đầu này cũng hoạt động như những chiếc thang máy hiện đại bây giờ, nhưng chỉ khác là nó được thiết kế bằng gỗ, cửa đóng mở là người sử dụng phải tự đóng.

chiec thang may co nhat sai gon 1

Tuy chiếc thang máy này bề ngoài không được đẹp mắt như những chiếc cầu thang máy hiện nay, nhưng nó vẫn hoạt động tốt dù đã gần 100 năm tuổi kể từ lúc ra đời.
Cho đến thời điểm hiện tại thì đây không chỉ là chiếc thang máy cổ nhất, mà nó còn là chiếc thang máy có lịch sử hoạt động lâu đời nhất, hay nói cách khác là chiếc thang máy bền nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Chiếc thang máy cổ nhất Sài Gòn

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp