Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Bảo vệ thang máy trong mùa mưa

Thêm một mùa mưa nữa đã về, guồng quay cuộc sống đang ồn ào vội vã bỗng dưng chậm lại. Cơn mưa đầu mùa cho con người cảm giác mát mẻ và dễ chịu hơn nhưng cũng mang tới nhiều bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Độ ẩm không khi tăng lên là nguyên nhân cho nhiều vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

Mọi vật dụng trong gia đình trở nên ẩm ướt và có mùi. Thang máy không chỉ là vật trang trí có giá trị trong gia đình mà còn là phương tiện di chuyển đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Mùa mưa, Thang máy nhà bạn đàng cần được bảo vệ một cách hợp lý. Thời tiết luôn là vấn đề khắc nghiệt mà con người không thể nắm rõ quy luật của nó. Bởi thế chúng ta phải tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để bảo vệ thang máy gia đình mình trước khi mùa mưa tới.

bao-ve-thang-may-trong-mua-mua 1

- XỬ LÝ RÒ RỈ NƯỚC TRONG THANG MÁY.
Như chúng ta biết, Thang máy là một không gian kín chính vì vậy khi lắp đặt chúng ta thường có ý tưởng tạo những lỗ thông gió trên trần thang. Nhằm mục đích đưa không khí bên ngoài vào trong giúp người sử dụng không còn cảm giác ngột ngạt cũng như mất thăng bằng. Vào mùa nắng hệ thống lỗ thông gió ấy trở thành một hệ thống khá lý tưởng, tuy nhiên không ít gia đình lại gặp trở ngại vào mùa mưa. Theo những lỗ thông gió mà khi mưa xuống nước theo nó vào bên trong Thang máy. Nếu có tình trạng này xảy ra, bạn cố gắng lấp hết lỗ thông hơi và khe hở ban đầu, không lấp kiên cố để mùa khô bạn có thể tháo ra và tái sử dụng. Bạn phải ngăn chặn không để nước thấm vảo các bảng điều khiển tránh tình trang nhiễm điện và hơn thế nữa là chập cháy điện. Khi lắp bảng điều khiển bạn có thể lắp thêm tấm phòng hộ cho bảng điều khiển ví như khung bảo vệ bằng chất liệu cách điện. Ngay khi mùa mưa tới bạn phải để ý đến vấn đề này vì chỉ một lượng nhỏ nước thấm vào thang máy đã dẫn tới mối nguy hại lớn.
- CHỐNG ẨM MỐC VÀ MÙI HÔI TRONG THANG MÁY.
Khoảng thời gian giao mùa chính là thời điểm mà độ ẩm trong không khí tăng cao. Độ ẩm chính là nguyên nhân cơ bản nhất làm phát sinh hiện tượng nấm mốc, gây mùi khó chịu cho thang máy nhà bạn. Hiện tượng này không những gây khó chịu mà còn là mối nguy hại về sức khỏe cho gia đình bạn, nhất là trẻ em. Cabin thang máy được làm bằng chất liệu dễ đổ mồ hôi nên khi mùa mưa về nó càng xảy ra hiện tượng đó. Để giảm thiểu tình trạng trên thỉnh thoảng bạn có thể để lối cửa ra vào mở trong khi không sử dụng giúp điều phối hài hòa không khí bên trong và bên ngoài thang máy. Dùng dẻ khô dễ thấm hút mồ hôi, vệ sinh thang máy thường xuyên hoặc góc thang máy bạn có thể đặt những gói hút ẩm. Chỉ lau chùi bằng dẻ khô không dùng tới nước tẩy rửa và thỉnh thoảng dùng máy hút ẩm. Với những hành động nhỏ bạn đã giúp Thang máy gia đình mình trở nên khô thoáng và thơm tho hơn trong mùa mưa này.

bao-ve-thang-may-trong-mua-mua 2

- CHỐNG THẤM HỐ PÍT THANG MÁY.
Mùa mưa không chỉ làm tăng độ ẩm trong không khí mà nó cũng làm tăng độ ẩm trong lòng đất. Lượng nước ngầm trong đất vào mùa mưa cũng theo đó tăng lên. Hố pít thang máy là hệ thống nằm sâu dưới lòng đất nên nó là bộ phận chịu ảnh hưởng trực tiếp. Hố pít thang máy cũng giống như móng của ngôi nhà. Nó có kiên cố thì cả hệ thống Thang máy mới đảm bảo được sự an toàn. Nên vào mùa mưa bạn phải xử lý vấn đề chống thấm hố pít thang máy nhà bạn ngay. Nếu chỉ bị rò rỉ nhẹ bạn có thể tự xử lý như vệ sinh sạch hố thang máy, quét lên bề mặt chống thấm một lớp sơn hoặc lớp xi măng mới. Trường hợp này khá tốn thời gian và công sức chính vì thế với hố pít thang máy bạn có thể gọi cho đội ngũ nhân viên bão dưỡng của công ty xử lý.
Hãy để thang máy nhà bạn luôn mới, sạch, đẹp cả vào mùa mưa và mùa khô. Chỉ một hành động nhỏ, bạn đã bảo vệ được thang máy gia đình mình đi qua mùa mưa mà không gặp sự cố nào. Để thang máy gia đình bạn trường tồn với thời gian, không chỉ đòi hỏi thang máy phải đạt chất lượng mà quá trình sử dụng thang máy bạn phải góp không ít thời gian để bảo vệ thang máy gia đình mình. Chúc các bạn thành công.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Bảo vệ thang máy trong mùa mưa

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp